(kontumtv.vn) – Tổng số người tham gia các hoạt động chào mừng Crimea sáp nhập trên toàn nước Nga lên tới hơn 600.000 người.

Tối qua (18/3), sau bài phát biểu quan trọng của Tổng thống LB Nga Vladimir Putin về việc sáp nhập nước Cộng hòa Crimea và thành phố Sevastopol vào LB Nga, lễ ký Thỏa thuận Nga – Crimea về sáp nhập đã chính thức diễn ra tại điện Kremlin. Sau sự kiện mang tính lịch sử này, một loạt các hoạt động chào mừng đã diễn ra rầm rộ tại LB Nga và bán đảo Crimea.

Tại thủ phủ Simpheropol của nước Cộng hòa Crimea, và thành phố cảng Sevastopol, người dân tụ tập rất đông quanh quảng trường trung tâm theo dõi bài phát biểu của Tổng thống Putin được truyền hình trực tiếp trên những màn hình lớn.

Trong hầu hết các quán bar và các cửa hàng bán thiết bị truyền hình đều chiếu phát biểu trực tiếp của Tổng thống Nga trước Quốc hội Liên bang. Hầu như sau mỗi câu phát biểu đáng ghi nhớ của ông, nhân dân đều vỗ tay và reo hò: “Hoan hô!”, “Nga ủng hộ chúng ta!” “Chúng ta cùng với nước Nga!”.

Ngay lập tức sau khi bài phát biểu kết thúc, trên đường phố người dân đổ ra đường trong một không khí lễ hội thực sự. Họ cầm quốc kỳ Nga và cờ Crimea, vừa đi vừa hô vang “Nước Nga, nước Nga, chúng tôi đã về nhà!”

Người dân Nga ra đường chào mừng sự kiện Crimea chính thức là một phần của Nga (Ảnh:Ria)

Còn tại LB Nga, ở nhiều tỉnh, thành phố lớn, những cuộc mít tinh, tuần hành chào mừng cũng được tổ chức với quy mô lớn và mang chung một khẩu hiệu “Chúng ta sát cánh bên nhau”. Đặc biệt, tại thủ đô Moskva, ngay trên Quảng trường đỏ, một buổi mittinh hòa nhạc đã thu hút khoảng 120.000 người tham gia.

Mặc dù còn những bước đi mang tính thủ tục nữa, nhưng những người tham gia mít tinh, tuần hành đều chung một niềm tin rằng: Crimea đã, đang và sẽ mãi mãi là của Nga.

Phát biểu tại cuộc mít tinh trên Quảng trường Đỏ, Tổng thống LB Nga Vlađimir khẳng định: “Hỡi các công dân Nga, những người dân Crimea, người dân thành phố Sevastopol thân mến, sau một cuộc vẫy vùng đầy nặng nhọc, kéo dài đến kiệt sức, Crimea và Sevastopol đã cập bến bờ thân thương, về với nước Nga”.

Những lời nói của Tổng thống Putin tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của cả một biển người với cờ, hoa, khẩu hiệu.

Và không chỉ ở thủ đô Moskva, trên khắp nước Nga đã diễn ra những hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại này của đất nước.

Một người dân ở thành phố Khabarovsk nói: “Công dân chúng ta bị chia cắt trong một thời gian dài, giờ mới lại trở về với chúng ta”.

Cả Siberia, Viễn Đông, Kavkaz, Povolze từ khắp các tỉnh thành phía Nam đến phía Bắc nước Nga đều rợp trời cờ, hoa và biển người hân hoan. Thành phố cảng Sanh Petecbua, một trong nhiều thành phố có khá đông người dân đổ ra đường để nói với những người Crimea rằng, bây giờ họ có chung một ngôi nhà lớn, ngôi nhà trải dài từ vùng biển phía nam đến miền cực bắc.

Ở tất cả các vùng của nước Nga đã diễn ra các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại: giờ đây nước Nga đã có thêm những thành viên mới trong một gia đình lớn.

Tổng số người tham gia các hoạt động này trên toàn nước Nga lên tới hơn 600.000./.

Điệp Anh/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *