(kontumtv.vn) – Những vụ tấn công này sẽ tương tự như vụ xả súng tại cuộc thi tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammed ở thành phố Garland, bang Texas hôm 3/5.

Ngày 5/5, trang Sputnik đưa tin, các phần tử cực đoan thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho đăng tải một thông báo lên trang JustPastelt cho biết, tổ chức này hiện có 71 tay súng đang ẩn nấp ở Mỹ và sẵn sàng tấn công vào bất cứ mục tiêu nào theo chỉ thị.

“Chúng tôi hiện đang có 71 chiến binh trên khắp 15 bang của Mỹ. Những chiến binh này sẵn sàng tấn công vào bất cứ mục tiêu nào mà tổ chức mong muốn”, bản thông báo của IS đe doạ.

IS tuyên bố sẽ lấy mạng của người tổ chức buổi triển lãm tranh biếm hoạ về  Muhammed
và blogger người Mỹ Pamela Geller. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo của IS, bang Virginia, bang Maryland, bang Illinois, bang California và bang Michigan đều nằm trong danh sách những bang mà các tay súng Hồi giáo hiện diện.

Thông báo của IS cho biết thêm, 23 trong số 71 chiến binh của IS đã đăng ký tham gia các vụ tấn công trên đất Mỹ. Những vụ tấn công này sẽ tương tự như vụ xả súng tại cuộc thi tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammed ở thành phố Garland, bang Texas hôm 3/5 vừa qua.

Tổ chức khủng bố này còn viết thêm rằng, mục tiêu chính của vụ xả súng ở bang Texas là nhằm vào người tổ chức cuộc thi tranh biếm hoạ – blogger người Mỹ Pamela Geller.

“Chúng tôi sẽ gửi “những chú sư tử” (chiến binh IS) tới Mỹ để lấy mạng cô ta (tức blogger Pamela Geller) ”, IS cảnh báo.

Ngày 5/5, IS đã chính thức nhận trách nhiệm vụ xả súng vào cuộc thi tranh biếm họa ở Texas. Theo nhóm này, nguyên nhân vụ xả súng là do cuộc triển lãm đã phỉ báng nhà tiên tri Muhammed. Hiện chính quyền Mỹ không công nhận vụ tấn công này là do tổ chức khủng bố IS tiến hành./.

Phương Chi/VOV.VNTheo Sputnik

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *