(kontumtv.vn) – Một người phát ngôn của chính quyền Hamas tại Dải Gaza cho biết Ai Cập đã thông báo sẽ đóng cửa cửa khẩu Rafah với vùng đất của người Palestine từ ngày 23/8.

Chú thích ảnh
Người dân Palestine đi qua cửa khẩu Rafah ở khu vực biên giới phía Nam Dải Gaza, giáp Ai Cập. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Thông báo của người phát ngôn Bộ Nội vụ Gaza Iyad al-Bozom chiều 22/8 cho biết đã nhận được thông báo từ nhà chức trách Ai Cập rằng cửa khẩu Rafah sẽ được đóng từ ngày 23/8 theo cả hai chiều. Các nguồn tin an ninh tại Ai Cập cũng đã xác nhận động thái này, cho biết cửa khẩu Rafah sẽ được đóng cho đến khi có thông báo tiếp theo nhưng không cho biết thêm chi tiết hay nguyên nhân.

Rafah là cửa khẩu trên bộ duy nhất của Gaza mà Israel không kiểm soát. Hồi tháng 5, Ai Cập đã cho phép mở cửa khẩu Rafah nối liền giữa Gaza với Ai Cập để người Palestine bị thương được đưa tới các bệnh viện Ai Cập để điều trị cũng như chuyển hàng cứu trợ, sau cuộc xung đột kéo dài 11 ngày khi đó giữa Hamas và Israel. Ai Cập đã làm trung gian hòa giải giữa hai bên để chấm dứt cuộc xung đột này và cam kết chi 500 triệu USD để giúp tái thiết Gaza.

Quyết định đóng cửa Rafah của Ai Cập được đưa ra sau khi bạo lực đã bùng phát trong cuối tuần qua giữa Israel và người Palestine ở khu vực phía Đông dải Gaza.

Việt Hải (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *