(kontumtv.vn) – Ngày 27/11, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, lực lược cảnh sát đã tiêu diệt 11 tên khủng bố trong một cuộc đọ súng tại nơi trú ẩn ở thành phố Ismailia.

Kiểm tra nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố, cảnh sát đã tịch thu nhiều vũ khí và thiết nổ bao gồm ba khẩu súng máy, một khẩu súng trường, các thiết bị truyền thông không dây, vật liệu nổ, cũng như một số lượng lớn đạn dược.

ai cap pha vo cac am muu khung bo hinh 1
Các thiết bị thông không dây được tìm thấy tại nơi ở của các phần tử khủng bố.

Cùng ngày, trong một cuộc đột kích thứ 2 vào căn cứ cất giấu vật liệu nổ ở thành phố Ramadan năm giữa thành phố Cairo và thành phố Ismailia, cảnh sát cũng bắt giữ 6 phần tử. Những người này bị tình nghi buôn lậu vũ khí và có liên quan đến việc hỗ trợ các nhóm khủng bố ở Bắc Sinai. Lực lượng cảnh sát cũng bắt giữ 3 người trong mạng lưới cung cấp hậu cần cho các nhóm khủng bố ở Bắc Sinai vừa qua.

ai cap pha vo cac am muu khung bo hinh 2
Vũ khí và thiết nổ.
ai cap pha vo cac am muu khung bo hinh 3

Hôm 26/11, lực lượng an ninh Ai Cập đã đánh bại hai cuộc tấn công riêng biệt nhắm vào hai điểm kiểm soát an ninh ở thành phố Arish bắc Sinai, giết chết ba phần tử khủng bố.

Tuần trước, các phần tử khủng bố đã tấn công các tín đồ Hồi giáo ở Nhà thờ Al-Rawdah ở thành phố Arish làm 305 người thiệt mạng trong đó có 27 trẻ em và bị thương 128 người. Không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố. Ngay sau vụ tấn công, Tổng thống Abdel-Fattah El-Sisi hứa sẽ tiêu diệt tận gốc các phần tử khủng bố nhằm đảm bảo sự ổn định và an ninh đất nước./.

 

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *