(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly đánh giá cao vai trò Ai Cập như một trụ cột chính về an ninh và ổn định trong khu vực.

Phát biểu trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly hôm qua (16/12) tại thủ đô Cairo, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi cho biết, Ai Cập mong muốn phát triển quan hệ quân sự với Pháp trong thời gian tới.

ai cap thuc day hop tac quan su voi phap hinh 1
Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly . Ảnh: Getty.

Theo người phát ngôn của văn phòng Tổng thống Ai Cập Bassam Rady, tại cuộc gặp, Tổng thống El-Sisi đề cao mối quan hệ sâu sắc và bền vững giữa Ai Cập và Pháp, đặc biệt là sự hợp tác tốt đẹp hiện nay giữa hai nước trong lĩnh vực quân sự và an ninh.

Tổng thống El-Sisi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ chế phối hợp và tư vấn chuyên sâu giữa hai nước về một số vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly tái khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ đối tác hiện nay của Pháp đối với Ai Cập trên tất cả các lĩnh vực, bao gồm an ninh và quân sự, cũng như tiếp tục phối hợp giải quyết các thách thức mà khu vực Trung Đông đang phải đối mặt.

Bộ trưởng Parly đánh giá cao vai trò Ai Cập như một trụ cột chính về an ninh và ổn định trong khu vực.

Ngoài các vấn đề song phương, tại cuộc gặp, Tổng thống Ai Cập và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cũng đã trao đổi về tình hình khu vực và những nỗ lực không ngừng nhằm đạt được những hòa giải về chính trị trong các xung đột khu vực, đặc biệt là ở Libya.

Trong những năm gần đây, Ai Cập đã ký một số hợp đồng mua vũ khí và trang bị quân sự của Pháp, trong đó có tàu hải quân Gowind 2500 Corvette – vừa được đưa về Ai Cập hồi tháng 10 vừa qua./.

Thế Nguyễn/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *