(kontumtv.vn) – Các thành phố ở Ấn Độ đang được tăng cường các biện pháp an ninh tối đa nhằm bảo đảm cho chuyến thăm 3 ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

An ninh được thắt chặt đặc biệt ở thủ đô New Delhi, bang Odisha và một số khu vực nhà nước ở miền Bắc Ấn Độ như Jammu và Kashmir.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho Tổng thổng Mỹ, Ấn Độ đã triển khai một vùng cấm bay với bán kính 294km ở hai thành phố phía Tây-Bắc là Jaipur, Agra và kéo dài đến biên giới với Pakistan.

Thủ tướng Ấn Độ Modi (trái) và Tổng thống Mỹ Obama trong lần gặp gỡ tháng 9/2014 (Ảnh Reuters)

Trong chuyến thăm Ấn Độ từ ngày 25-27/1, Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Damodardas Modi sẽ tham dự lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa với một cuộc diễu hành quân sự  hoành tráng và buổi trình diễn nhiều vũ khí mới của Ấn Độ.

Hiện cảnh sát New Delhi đã phong tỏa một khu vực rộng lớn xung quanh Dinh Tổng thống, Phủ Thủ tướng, trụ sở Bộ ngoại giao, để chuẩn bị cho cuộc diễu hành. Ít nhất 10.000 lính bán vũ trang cùng 80.000 cảnh sát chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh ở trong và xung quanh khu vực phố Rajpath, nơi diễn ra lễ kỷ niệm,

Ông Kuma Meena, quan chức cảnh sát thành phố New Delhi cho biết: “ Tất cả tuyến vành đai xung quanh New Delhi đã bị phong tỏa. Tất cả các con đường dẫn đến phố Rajpatth cũng sẽ bị cấm đi lại. Chỉ có những xe có giấy phép đặc biệt mới được đi vào khu vực biểu diễn của sự kiện này. Chúng tôi đang triển khai một lực lượng cảnh sát hùng hậu để bảo đảm an ninh. Ngoài ra cảnh sát đặc nhiệm, chống khủng bố, mật vụ sẽ có mặt ở khắp mọi nơi. Các tòa nhà trong khu vực sẽ bị  kiểm tra và niêm phong sau 13 giờ ngày hôm nay”.

Để đảm bảo an ninh tối đa, dịch vụ tàu điện ngầm ở thủ đô  của Ấn Độ sẽ tạm dừng hoạt động trong ngày 25-26/1. Các đội lính bắn tỉa được triển khai tại hơn 70 tòa nhà xung quanh khu trung tâm ở New Delhi.

Tại các tuyến đường, các trạm xe lửa, sân bay, cảnh sát gia tăng việc kiểm tra hành lý, tư trang của hành khách. Hiện Ấn Độ ban hành cảnh báo khủng bố cao nhất trên toàn quốc.

Trong chuyến thăm 3 ngày, Tổng thống Obama và Thủ tướng Modi sẽ thảo luận nhiều vấn đề hợp tác chiến lược như quốc phòng, năng lượng, chống khủng bố và biến đổi khí hậu.

Theo thông báo mới nhất của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ đã rút ngắn lịch trình, không đến thăm đến Taj Mahal để tới Saudi Arabia vào ngày 27/1 tới./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *