(kontumtv.vn) – Theo cảnh sát Anh, đối tượng bị bắt giữ là Mamun Rashid, 26 tuổi, hôm nay (18/11) sẽ ra tòa với các cáo buộc chuẩn bị tấn công khủng bố.

Ngày 17/11, một người đàn ông đã bị bắt giữ tại sân bay Heathrow, London (Anh) với tội danh tấn công khủng bố sau khi người này đáp chuyến bay đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

anh bat giu mot nguoi den tu tho nhi ky vi toi danh khung bo hinh 1
Ảnh minh họa/independent

Theo cảnh sát Anh, Mamun Rashid, 26 tuổi, hôm nay (18/11) sẽ ra tòa với các cáo buộc chuẩn bị tấn công khủng bố. Người này bị bắt giữ vì có các hành vi phạm tội liên quan đến cuộc xung đột ở Syria.

Trước đó, ngày 14/11, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho hồi hương 7 đối tượng là “các tay súng khủng bố” người nước ngoài trong đó có 1 người Anh. Thổ Nhĩ Kỳ đã giam giữ hàng trăm tay súng là những nghi can khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đã bắt giữ thêm 287 tay súng khác trong chiến dịch tấn công ở phía Đông Bắc Syria đầu tháng 10 vừa qua.

Mới đây Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ gửi trả về nước xuất xứ các phần tử IS bị bắt giam tại Thổ Nhĩ Kỳ. Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho biết phần lớn các đối tượng này đến từ châu Âu./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *