(kontumtv.vn) – Thủ tướng Anh cho biết sẽ làm hết sức mình để thuyết phục cử tri ủng hộ thỏa thuận việc giữ Anh ở lại Liên minh châu Âu.

Truyền thông Anh 2 ngày qua đã tràn ngập những thông tin về sự kiện tại Brussels (Bỉ), đăng tải những bài viết truyền tải những quan điểm khác nhau về tương lai của nước Anh trong Liên minh châu Âu (EU).

Trong bối cảnh vẫn còn sự chia rẽ trong nước, Thủ tướng Anh cho biết ông sẽ làm hết sức mình để thuyết phục cử tri ủng hộ thỏa thuận giữ Anh ở lại Liên minh châu Âu.

anh chuan bi trung cau y dan viec di hay o lai eu hinh 0
Thủ tướng Anh David Cameron (Ảnh: AP)

Theo thông tin mới nhất, sau cuộc họp khẩn cấp với Nội các ngày hôm nay, Thủ tướng Anh David Cameron thông báo nước này sẽ tổ chức cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU của Anh vào ngày 23/6 tới.

Câu hỏi trưng cầu ý kiến sẽ là liệu nước Anh “sẽ an toàn hơn, mạnh hơn và thịnh vượng hơn trong một châu Âu cải cách hay đứng ngoài một mình”.

Thủ tướng Cameron cũng cho biết, Nội các Anh đã thể hiện tinh thần tập thể khi thông qua lập trường của chính phủ muốn giữ Anh ở lại trong một Liên minh cải cách.

Nếu diễn ra, đây sẽ là lần thứ hai, Anh tiến hành trưng cầu ý dân về tư cách thành viên trong EU, sau cuộc trưng cầu đầu tiên vào năm 1975 dưới thời Công Đảng nắm quyền./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *