(kontumtv.vn) – Số ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp tại Anh đã tăng lên 4, sau khi một người được xét nghiệm dương tính với virus corona trong ngày 9/2.

Bệnh nhân thứ 4 được giới chức y tế Anh tìm kiếm và tiến hành xét nghiệm do nằm trong số những du khách đã từng đến khu trượt tuyết ở miền Đông nước Pháp. Sau khi xét nghiệm dương tính, người này đã được cách ly và điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô London.

Giới chức Anh hiện đang ráo riết khoanh vùng và tìm kiếm những người có nguy cơ nhiễm bệnh khác sau khi cuối tuần qua một nhóm du khách Anh được phát hiện dương tính khi đang đi trượt tuyết tại Pháp. 5 người trong nhóm này, trong đó có 1 trẻ em 9 tuổi, đang được chăm sóc trong các bệnh viện tại Pháp còn 6 người bị cách ly. Những người này được cho là lây bệnh từ một người đàn ông Anh trung niên vừa trở về từ Singapore hồi cuối tháng 1/2020.

Trước đó, cơ quan y tế ở thành phố Mallorca của Tây Ban Nha cũng ra thông báo một người đàn ông Anh khác cũng bị phát hiện dương tính với virus corona.

Trước việc liên tiếp có các công dân Anh bị phát hiện nhiễm bệnh, chính phủ Anh cho biết đã nâng mức cảnh báo đối với hệ thống y tế nước này và chuẩn bị sẵn các phương án nhằm đối phó với nguy cơ dịch bệnh lây lan tại Anh, trong đó có việc sử dụng robot để chăm sóc bệnh nhân, nhằm giảm thiểu nguy cơ cho đội ngũ y, bác sĩ.

Cũng trong ngày 9/2, 105 công dân Anh đã được đưa trở về từ Vũ Hán trong chuyến bay cuối cùng mà chính phủ Anh thực hiện nhằm hồi hương công dân. Trên chuyến bay, ngoài các công dân Anh còn 95 công dân các nước châu Âu khác như Đức, Bỉ, Hà Lan. Những người này sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày tại một trung tâm y tế ở Milton Keynes, cách thủ đô London gần 100km./.

Quang Dũng/VOV-Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *