(kontumtv.vn) – Cảnh sát trưởng Vùng Yorkshire cho biết, nghị sĩ Jo Cox đã qua đời do vết thương quá nặng sau khi bị bắn và đâm trọng thương.

Theo bà Dee Collins, bà Jo Cox bị tấn công trên đường phố khi bà chuẩn bị tổ chức một cuộc tiếp xúc cử tri tại Birstall. Nghị sĩ Jo Cox 41 tuổi,  thuộc Công đảng có xu hướng ủng hộ EU. Bà là một trong những nghị sĩ Anh đầu tiên lên tiếng ủng hộ Anh ở lại EU. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được liệu vụ tấn công nhằm vào nữ nghị sĩ này có liên quan tới chiến dịch này hay không.

anh tam dung chien dich van dong brexit sau cai chet cua nu nghi si hinh 0
Bà Jo Cox

Cảnh sát đang điều tra về động cơ của vụ tấn công. Một người đàn ông 52 tuổi đang bị bắt giữ. Cả hai phe ủng hộ và phản đối nước Anh rời EU (hay còn gọi là Brexit) đã thông báo hoãn mọi chiến dịch vận động trong ngày 16/6.

 Thủ tướng Anh David Cameron lên tiếng ủng hộ quyết định dừng chiến dịch  vận động: “Đây thực sự là một thảm kịch . Tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình nghị sĩ. Chúng ta đã mất đi một con người tuyệt vời. Là một điều đúng đắn khi chúng ta dừng hoạt động vận động cho cuộc trưng cầu ý dân sắp tới. Đây là thời điểm chúng ta nên hướng đến gia đình của nghị sĩ Jo Cox và những người ủng hộ bà”

  Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude Juncker cũng lên án hành động tấn công nhằm vào nghị sĩ Jo Cox, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình của nữ nghị sĩ này./.

Phạm Hà/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *