(kontumtv.vn) – Anh sẽ tìm cách thắt chặn an ninh tại các sân bay nước ngoài dù như vậy có thể khiến du khách nước này phải chờ đợi lâu hơn thông thường.

Theo Reuters, tuyên bố trên được Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đưa ra ngày 8/11 trong bối cảnh vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập được phía Anh cho là bị gài bom.

anh tim cach that chat an ninh sau vu may bay nga roi o ai cap hinh 0
Một nhân viên an ninh Ai Cập kiểm tra hành lý của du khách. Ảnh Reuters

“Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo rằng, an ninh tại các sân bay phản ánh đúng tình hình thực tế tại địa phương. Ở những nơi nguy hiểm hơn, chúng tôi sẽ phải tăng cường mức độ an ninh và điều đó có nghĩa là chúng tôi phải chi nhiều tiền hơn trong khi du khách phải chờ ở sân bay lâu hơn”, ông Hammond nói.

Hiện các nhân viên điều tra đang xác định xem có phải IS đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào chiếc máy bay này hay không.

“Nếu như có kết luận rằng, IS hoặc một kẻ nào đó bị IS xúi giục cài bom lên máy bay, thì chúng tôi sẽ phải xem xét lại mức độ an ninh tại các sân bay gần những nơi IS hoạt động”, ông Hammond nói thêm.

Trước đó, Anh đã quyết định ngừng ngay mọi chuyến bay đi và đến Ai Cập sau khi một nhóm chuyên gia an ninh của nước này đưa ra bản đánh giá ban đầu về điều kiện an ninh tại sân bay Sharm el-Sheikh của Ai Cập. Tuy nhiên, Chính phủ Anh vẫn chưa khẳng định IS là thủ phạm vụ máy bay Nga gặp nạn.

Hiện đã có 4.700 du khách Anh trong tổng số 20.000 du khách nước này bị kẹt lại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh đã được đưa về nước.

“Đại sứ Anh tại Ai Cập cho biết, công dân Anh tại đây khá bình tĩnh vì mọi người hiểu rõ điều gì đang xảy ra. Mọi người đều muốn ở lại để hoàn tất kỳ nghỉ của mình. Nếu muốn về nhà, họ sẽ phải chờ thêm tối đa từ 2-3 ngày”, ông Hammond nói.

Ông Hammond cũng cam kết hỗ trợ các sân bay nào cần thêm sự trợ giúp về an ninh từ phía Anh.

“An ninh sân bay tại Anh luôn làm việc thực chất và chúng tôi đã rất thành công trong suốt 25 năm qua khi không để một kẻ nào có thể mang chất nổ lên máy bay”, ông Hammond nói.

“Việc chúng tôi đã làm là đảm bảo an ninh sân bay luôn ở mức tốt nhất. Nếu chúng tôi tin rằng, sân bay nào đó không an toàn, chúng tôi sẽ nói thẳng ra. Chúng tôi sẽ hợp tác với giới chức địa phương và hỗ trợ họ nếu cần thiết. Việc hỗ trợ sẽ bao gồm đào tạo nhân viên và quản lý sân bay”, ông Hammond cho biết./.

Trần Khánh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *