(kontumtv.vn) – Thủ tướng Ba Lan cho rằng châu Âu cần tiếp tục phát triển bất kể kết quả trưng cầu của Anh về Brexit như thế nào.

Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo hôm 22/6 khẳng định, Liên minh châu Âu cần phải tiếp tục phát triển hơn nữa bất chấp kết quả cuộc trưng cầu ý dân tại Anh diễn ra hôm nay như thế nào.

ba lan: chau au can tiep tuc phat trien bat chap anh roi eu hinh 0
Ảnh: Guardian.

Tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel ở thủ đô Berlin, cả hai nhà lãnh đạo đều khẳng định mong muốn Anh ở lại EU nhưng cho biết sẽ tôn trọng bất cứ quyết định nào do người dân Anh đưa ra.

Liên quan đến cuộc trưng cầu ý dân đang làm nóng cả châu Âu, Tổng thư kýNATO Jens Stoltenberg cho rằng, một nước Anh vững mạnh tại châu Âu sẽ tốt cho NATO.

Theo ông Stoltenberg, hiện các nước thành viên NATO đang đối mặt với hàng loạt thách thức. Một châu Âu bị phân mảnh sẽ tạo ra những tác động tiêu cực đến an ninh của các nước.

Trong khi lãnh đạo các nước liên tục cảnh báo về những tác động của cuộc trưng cầu ý dân tại Anh, hai phe vận động “ đi” và “ở lại” tại Anh hôm qua vẫn thực hiện các chiến dịch cuối cùng kêu gọi sự ủng hộ của các cử tri Anh.

Khảo sát của Hãng TNS tại Anh công bố 1 ngày trước cuộc bỏ phiếu cho thấy, phe vận động Anh rời khỏi EU đang dẫn 2 điểm trước phe ủng hộ ở lại. Theo kết quả khảo sát, 43% những người được hỏi ủng hộ rời EU  trong khi 41% mong muốn vẫn nằm trong khối. Có 16% cho biết chưa đưa ra quyết định hoặc không có ý định đi bỏ phiếu./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *