(kontumtv.vn) – Olympic Việt Nam tiếp tục viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng 4 đội bóng mạnh nhất châu Á.

Chiến thắng thuyết phục trước Olympic Syria trong trận tứ kết kịch tính ASIAD 2018 diễn ra tối 27/8, đã đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đặt chân vào bán kết ASIAD. “Bàn thắng vàng” của Văn Toàn ở phút 108 khi trận đấu đã bước sang hiệp phụ thứ 2 đã mang về chiến thắng lịch sử cho đội tuyển Việt Nam.

bao arab sau hang thu manh cua doi tuyen viet nam la bui tien dung hinh 1
“Người hùng” Văn Toàn ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội. (Ảnh: Ngọc Duy)

Tin tức về chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria đã ngay lập tức xuất hiện trên các trang báo Arab sau khi trận đấu kết thúc. Trang Yalla-Sport viết: “Đội tuyển Syria rời sân bằng nước mắt”. Syria là đội bóng Arab tiếp theo dừng bước tại ASIAD 2018, ngoại trừ Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Trong khi, trang tiếng Arab Kooora.com có bài viết khen ngợi hàng thủ mạnh của Olympic Việt Nam, đồng thời lấy làm tiếc cho thấy bại của Olympic Syria. Bài báo có đoạn: “Các cầu thủ Syria đã tăng cường tấn công để sớm tìm được bàn thắng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Việt Nam với cửa ải cuối cùng là thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chơi xuất sắc trước các đợt tấn công và luôn chớp thời cơ để phản công”.

Đúng như lời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Syria là đối thủ nguy hiểm nhất với Việt Nam kể từ đầu giải. Tỉ số 0-0 được duy trì hết 90 phút thi đấu chính thức dù hàng thủ Olympic Việt Nam phải trải qua những phút cuối thót tim.

Trang tin tiếng Arab Lomazoma.com hay hãng tin nổi tiếng RT bản Arab cũng đưa tin về trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Olympic Syria, và không quên chúc mừng chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam.

Sau màn trình diễn đẹp mắt và đẳng cấp khiến làng bóng đá khu vực ngả mũ thán phục của U23 Việt Nam ở Thường Châu (Trung Quốc) khi tham gia Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 (AFC), các cầu thủ Việt Nam một lần nữa ghi điểm. Trên trang chủ AFC cũng có bài viết với dòng tít lớn: “Siêu dự bị Văn Toàn đưa Việt Nam vào bán kết”. “Nguyễn Văn Toàn đã không mắc bất cứ sai lầm nào và ghi bàn thắng phá vỡ bế tắc của trận đấu”, AFC ca ngợi bàn thắng cầu thủ mang áo số 8 bên phía Việt Nam.

Trang thể thao uy tín Siam Sport của Thái Lan viết: “Các cầu thủ Việt Nam đã viết nên trang sử mới”. Bài báo nêu chi tiết, đây là lần đầu tiên trong 56 năm qua đội tuyển Việt Nam bước vào vòng bán kết ASIAD. Việt Nam hiện là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại giải đấu. Trang tin thể thao FOX Sports chúc mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam, song đồng thời cảnh báo một cửa ải khó khăn đang chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo ở bán kết, khi Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc- đội bóng quê nhà của ông Park. Olympic Hàn Quốc đã đánh bại Olympic Uzbekistan với tỷ số 4-3 trong trận đấu diễn ra cùng ngày.

Báo chí Hàn Quốc cũng đưa loạt tin bài về chiến thắng của Olympic Việt Nam và trận đấu tiếp theo gặp Olympic Hàn Quốc. Bài viết của hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap viết: “HVL Park là một người Hàn Quốc. Với chiến thắng mới nhất của đội tuyển Việt Nam, ông Park sẽ đối mặt với đội bóng quê hương tại vòng bán kết trên sân vận động Pakansari tại Cinibong, Tây Jakarata (Indonesia) vào ngày 29/8”.

Yonhap cũng dẫn lời HLV Park Hang Seo tại cuộc họp báo sau trận thắng Syria khẳng định: “Tôi yêu đất nước của mình. Nhưng giờ đây tôi đang là HLV của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi sẽ thể hiện trách nhiệm của mình trong trận đấu sắp tới”.

Bài viết trên Yonhap nhìn nhận, HLV Park Hang Seo đã làm nên lịch sử cùng với đội tuyển Việt Nam kể từ khi ông đảm nhận cương vị dẫn dắt đội tuyển vào tháng 10/2017. “HLV Park được ví như người hùng tại Việt Nam sau khi ông cùng U23 Việt Nam chơi tuyệt vời tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 (AFC) hồi tháng 1 năm nay. Đây cũng là giải đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam”, bài báo viết.

Sau một ngày nghỉ ngơi, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với Olympic Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Hak-bum trong trận bán kết ASIAD 2018. Hai vị HLV này đều biết rất rõ về nhau khi có nhiều lần chạm trán ở K League.

Một bài báo khác của Yonhap dẫn lời HLV Kim Hak-bum khẳng định: “Ông Park đã tạo nên một đội tuyển Việt Nam tuyệt vời. Họ có lối chơi ổn định. Đó sẽ là một trận đấu thú vị nếu chúng tôi gặp Việt Nam ở bán kết”./.

 

Hoàng Lê/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *