(kontumtv.vn) – Người biểu tình đã đập nát cửa sổ xe cảnh sát, một số người còn châm lửa đốt cháy nhà.

AP đưa tin, tối 24/11 (theo giờ Mỹ), những người biểu tình tụ tập bên ngoài Sở cảnh sát Ferguson đã bày tỏ sự tức giận sau khi công tố viên Bob McCulloch thông báo rằng viên cảnh sát Darren Wilson, một công dân Mỹ da trắng, sẽ không bị truy tố trong vụ bắn chết một thanh niên da màu 18 tuổi tên là Michael Brown.

Người biểu tình đã đập nát cửa sổ xe cảnh sát, một số người còn châm lửa đốt cháy nhà. Cảnh sát đã phải phun hơi cay để giải tán đám đông biểu tình ở Ferguson.

Bạo lực bùng phát ở Ferguson sau quyết định không truy tố cảnh sát (ảnh: EPA)

Một kho chứa hàng và một cửa hàng bánh Pizza của Little Caesar nằm trong số những căn nhà bị đốt cháy.

Những người biểu tình còn tràn qua rào chắn và chế giễu cảnh sát. Một số người hô vang “kẻ sát nhân” và những người khác ném đá và chai lọ. Có tiếng súng nổ vang lên nhưng chưa rõ có người nào bị thương hay không sau khi súng nổ.

Khi ông Bob McCulloch thông báo không truy tố trách nhiệm đối với Darren Wilson, mẹ của nạn nhân da màu Brown, bà Lesley McSpadden đã bật khóc và kêu gào khi nghe bản tin phát sóng trên đài.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, gia đình Brown đã kêu gọi mọi người cố gắng giữ cho cuộc biểu tình ôn hòa. “Đáp trả bạo lực bằng bạo lực không phải là sự đáp trả thích hợp”, gia đình Brown cho biết.

Ngày 9/8, sĩ quan cảnh sát da trắng Darren Ferguson đã bắn chết Michael Brown, 18 tuổi, một thanh niên gốc Phi không có vũ trang. Vụ việc này đã phản ánh các vấn đề trong quan hệ sắc tộc ở Mỹ và buộc chính quyền Liên bang phải đích thân điều tra.

Sau vụ nổ súng, hàng loạt cuộc biểu tình đã diễn ra. Cơn giận dữ của cộng đồng người da màu sau vụ Michael Brown bị cảnh sát da trắng bắn chết cho thấy, vấn đề tình trạng phân biệt sắc tộc đang tồn tại dai dẳng trong xã hội Mỹ.

Không chỉ ở Ferguson, mà ở nhiều nơi khác trên đất Mỹ, như ở Washington cũng có sự phân biệt rõ rệt khu vực sinh sống của người da trắng và khu tập trung chủ yếu người da màu.

Thực tế, khu vực tập trung đông người Mỹ gốc Phi thường mất an toàn hơn, có tỉ lệ tội phạm cao hơn. Những người da màu cũng khó kiếm được việc làm hơn./.

Phương Chi/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *