(kontumtv.vn) – Bão nhiệt đới Tembin tại Philpppines làm hơn 200 người chết và hàng nghìn người mất nhà cửa.

Các lực lượng cứu hộ Philippines ngày 24/12 tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sốt tại miền Nam nước này sau khi bão nhiệt đới Tembin đổ bộ  đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 người và khiến hàng chục nghìn người rơi vào cảnh mất nhà cửa.

bao nhiet doi tembin tai philpppines lam hon 200 nguoi chet hinh 1
Người dân ngồi trên một chiếc xe đã ngập gần hết ở thành phố Cagayan de Oro của Philippines – (Ảnh: REUTERS)

Philippines thường phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão mỗi năm và dù cảnh báo đã được đưa ra trước đó, song người dân trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines vẫn bị bất ngờ bởi mức độ tàn phá của bão nhiệt đới Tembin.

Không chỉ thế, ngày hôm qua, trên đảo Mindanao, đã xảy ra đám cháy lớn tại một trong những trung tâm thương mại lớn nhất trên đảo. Các số liệu thống kê ban đầu cho thấy, đã có 37 người chết do đám cháy này.

Trong khi đó những thiệt hại do bão Tembin dự báo còn tiếp tục tăng lên khi vẫn còn khoảng 159 người mất tích. Khoảng 70.000 người buộc phải rời khỏi nhà của mình.

Theo chính quyền địa phương, nhiều dân làng không ý thức được mức độ nghiêm trọng của các cảnh báo yêu cầu người dân rời khỏi các khu vực ven biển hay gần các nguồn nước. Rất nhiều người đã bị vùi lấp trong lũ bùn và lở đất xảy đến bất ngờ. Liên hợp quốc đã đề nghị hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả của bão.

Bão Tembin đổ bộ vào Philippines chưa đầy 1 tuần sau bão Kai Tak làm 46 người chết. Năm 2013, siêu bão Haiyan đã làm gần 8.000 người chết và 200.000 người mất nhà cửa./.

Thu Hoài/VOV-Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *