(kontumtv.vn) – Các cuộc thăm dò trước thềm bầu cử lại cho thấy đây là cuộc đua “song mã” giữa bà Hilary Clinton và ông trùm bất động sản Donald Trump.

Ngày 19/4, các ứng cử viên Cộng hòa và Dân chủ đã bước vào cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức bỏ phiếu kín tại bang New York, trong cuộc đua giành thêm phiếu đại biểu để trở thành đại diện của mỗi đảng ra tranh cử chiếc ghế Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Đây được đánh giá là cuộc bầu cử theo hình thức bỏ phiếu kín quan trọng nhất tại New York, bang lớn thứ 4 của Mỹ, trong nhiều thập kỷ qua bởi nơi đây là “mái nhà” của nhiều ứng cử viên tiềm năng, gồm trùm bất động sản Donald Trump, cựu Ngoại trưởng Mỹ đồng thời là cựu Thượng nghị sĩ bang New York hai nhiệm kỳ, bà Hilary Clinton và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

bau cu my 2016: cuoc bau cu quan trong tai bang new york hinh 0
Ông Donald Trump và bà Hilary Clinton. (Ảnh: AP)

Các cuộc thăm dò trước thềm bầu cử lại cho thấy thực chất đây là cuộc đua “song mã” giữa bà Hilary Clinton và ông trùm bất động sản Donald Trump. Một cử tri tại New York nói: “Tôi bầu cho bà Hilary Clinton. Bà ấy có nhiều kinh nghiệm và tôi thích cách bà ấy lên kế hoạch để điều hành đất nước và bà ấy dường như rất nổi bật”

Tính đến thời điểm hiện tại, bà Hilary Clinton đang nắm trong tay tổng cộng 1.790 phiếu, trong khi ông Bernie Sanders mới chỉ có tổng cộng 1.113 phiếu. Một ứng cử viên Dân chủ cần có được ít nhất 2.383 phiếu đại biểu để sở hữu tấm vé duy nhất đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, trong khi một ứng viên Cộng hoà cần giành được 1.237 phiếu đại biểu để được bầu chọn làm ứng cử viên tổng thống của đảng.

Tiến trình bỏ phiếu bắt đầu từ 6h sáng 19/4 (giờ địa phương), và dự kiến sẽ kết thúc vào 21h tối cùng ngày (giờ địa phương)./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *