(kontumtv.vn) – Quyết định này của Tòa án Tối cao Mỹ đã giáng một đòn vào nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm đảo ngược kết quả thất bại trước Tổng thống đắc cử Joe Biden.
.
Bau cu My 2020: Toa an Toi cao bac don kien cua bang Texas hinh anh 1Nhân viên bầu cử kiểm phiếu bầu Tổng thống Mỹ tại Easton, Pennsylvania, ngày 3/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 11/12, Tòa án Tối cao Mỹ đã kết thúc vụ kiện của bang Texas, được Tổng thống Donald Trump ủng hộ nhằm không công nhận kết quả bỏ phiếu tại bốn bang chiến đại trong cuộc bầu cửu Tổng thống Mỹ vừa qua.

Quyết định này của Tòa án Tối cao Mỹ đã giáng một đòn vào nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm đảo ngược kết quả thất bại trước Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trước đó, ngày 9/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng 17 bang ở Mỹ đã bày tỏ ủng hộ vụ kiện của bang Texas, đề nghị Tòa án Tối cao nước này chặn hàng triệu phiếu bầu ở 4 bang “chiến địa” gồm Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Ông Trump đề nghị 9 thẩm phán Tòa án Tối cao cho phép ông can thiệp và trở thành bên nguyên đơn trong vụ kiện của bang Texas nhằm vào 4 bang chiến địa nói trên về những vi phạm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Nếu các thẩm phán cho phép ông Trump tham gia vụ kiện, đây sẽ là lần đầu tiên một Tổng thống đương nhiệm đề nghị Tòa án Tối cao ra quyết định không tính hàng triệu phiếu bầu ở 4 bang trên.

Đây là những bang mà ông Trump từng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng lại thất bại trước ông Biden trong cuộc bầu cử năm nay./.

(Vietnam+)/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *