(kontumtv.vn) – Bộ Nội vụ Ukraine ngày 25/1 cho biết, 2 cảnh sát nước này đã thiệt mạng và 2 người khác đang bị người biểu tình bắt giữ.

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động đã bùng phát trở lại tại Kiev sau thời gian lắng dịu ngắn ngủi khi chính phủ và phe đối lập thảo luận tìm đường chấm dứt khủng hoảng tại Ukraine.

Dòng người phản đối Chính phủ của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich tiếp tục biểu tình tại khu vực trung tâm thủ đô Kiev. Họ đốt lốp xe trên các đường phố, bắn pháo hoa và bom xăng tự chế về phía cảnh sát.

Người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát (Ảnh Reuters)

Những nhân chứng tại Kiev bày tỏ lo ngại về diễn biến biểu tình bạo lực hiện nay, cho biết hiện không có dấu hiệu cho thấy bạo lực sẽ sớm chấm dứt và những kêu gọi kiềm chế đều bị phớt lờ.

Các xe cứu thương đã được điều động tới khu vực biểu tình. Nhà chức trách Kiev cho biết, khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt giữ, hàng trăm người đã bị thương trong diễn biến biểu tình bạo lực.

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, 256 cảnh sát đã bị thương, trong đó 100 người đã phải nhập viện.

Biểu tình chống chính phủ cũng đang nổ ra mạnh mẽ tại các thành phố khác tại Ukraine, chủ yếu là ở phía Tây nước này như Lvov, Ternopil, Rivne và Chernivtsi.

Những người biểu tình đã bao vây trụ sở chính quyền địa phương, yêu cầu chính phủ phải từ chức./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin
Theo RT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *