(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter đã có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Haider al-Abadi và lãnh đạo người Kurd tại Iraq.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm qua đã đến Iraq để gặp các chỉ huy Mỹ và giới lãnh đạo Iraq nhằm đánh giá tiến triển trong cuộc chiến giành lại thành phố Mosul ở miền Bắc từ tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

bo truong quoc phong my bat ngo toi iraq hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter. Ảnh Getty Images

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter đã có cuộc gặp với Thủ tướng nước chủ nhà Haider al-Abadi và lãnh đạo người Kurd tại Iraq Masoud Barzani, cũng như chỉ huy liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu hỗ trợ các lực lượng Iraq, Trung tướng Steve Townsend.

Chuyến thăm không báo trước của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Iraq diễn ra trong bối cảnh các lực lượng an ninh Iraq đã chậm lại trong cuộc chiến chống IS kéo dài gần 2 tháng qua. Với sự hỗ trợ của liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu và lực lượng người Kurd Peshmerga, lực lượng quân đội và an ninh Iraq đã phát động chiến dịch giải phóng Mosul từ IS cách đây 8 tuần và hiện đã giành lại quyền kiểm soát gần một phần tư diện tích thành phố. Tuy nhiên, lực lượng Iraq hiện cũng phải đối mặt với sự phản kháng quyết liệt từ các tay súng IS./.

Thùy Linh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *