(kontumtv.vn) – Nga cũng đã cử một thứ trưởng quốc phòng sang Triều Tiên vào tháng 7 vừa qua để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

Trang tin NHK Nhật Bản ngày 10/10 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu dự kiến sẽ thăm Triều Tiên sớm nhất là vào cuối tháng 10.

Theo kế hoạch, ông Sergei Shoigu sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên No Kwang Chol. Hai bên có thể sẽ thảo luận về sự hợp tác giữa quân đội khi sự hỗ trợ quân sự cho Triều Tiên đang bị hạn chế bởi các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

bo truong quoc phong nga du kien tham trieu tien hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Sputnik

Giới phân tích cho rằng, Nga đang muốn thể hiện vai trò của mình trong vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang nỗ lực đàm phán để tìm kiếm một giải pháp giải quyết vấn đề này.

Nga và Triều Tiên tăng cường trao đổi trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế kể từ cuộc hội đàm đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng Tư. Nga cũng đã cử một thứ trưởng quốc phòng sang Triều Tiên vào tháng 7 vừa qua để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng có kế hoạch thăm Trung Quốc song song với chuyến công du tới Triều Tiên, cho thấy Nga cũng muốn tăng cường hợp tác quân sự với Bắc Kinh./.

Hoàng Nguyễn/VOV1 (biên dịch)

Theo NHK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *