(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm qua (18/9) có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Shoigu về tình hình ở Syria.

Đây là cuộc trao đổi đầu tiên giữa 2 ông sau hơn một năm qua. Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết, ông Carter đã có cuộc thảo luận mang tính xây dựng kéo dài 50 phút với ông Shoigu. Mỹ và Nga vốn bất đồng sâu sắc về số phận của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad trong kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.

bo truong quoc phong nga-my dien dam ve tinh hinh o syria hinh 0
Chiến sự tại Syria. (ảnh: NPR)

Tuy nhiên, trong cuộc điện đàm này, quan chức quốc phòng 2 nước chỉ đề cập những lĩnh vực hội tụ lợi ích chung. Thư ký báo chí Peter Cook  cũng nêu rõ, người đứng đầu Bộ Quốc phòng của Nga và Mỹ đã nhất trí sẽ trao đổi thêm về cách thức hóa giải xung đột giữa chiến dịch của Mỹ và liên quân chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và những động thái mới nhất của Nga nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự tại quốc gia Trung Đông này để hỗ trợ Tổng thống Bashar Al-Assad.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Tổng thống Barack Obama tin tưởng đối thoại quân sự giữa Mỹ và Nga là một bước đi quan trọng tiếp theo và bày tỏ hy vọng điều này sẽ sớm xảy ra./.

Diệu Hương/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *