(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tới Iraq nhằm thảo luận với giới chức Iraq về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngày 11/4, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian đã có chuyến thăm không báo trước tới thủ đô Baghdad của Iraq nhằm thảo luận với giới chức Iraq về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chuyến thăm diễn ra 2 ngày sau khi nhà chức trách Bỉ bắt giữ 2 đối tượng có liên quan đến loạt vụ tấn công tại thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11/2015 và tại Brussels, Bỉ hồi tháng 2/2016 mà thủ phạm là tổ chức Nhà nhà nước Hồi giáo.

bo truong quoc phong phap bat ngo toi tham iraq hinh 0
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian. Ảnh: ParisMatch.

Pháp là một phần trong liên minh do Mỹ dẫn đầu đang tiến hành các cuộc không kích tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria. Phát biểu tại cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obaidi tại Baghdad, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Drian khẳng định nỗ lực của Pháp trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Theo ông Drian, ngay từ đầu chiến dịch không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Iraq và Syria đã có sự tham gia của Pháp và Pháp là nhà tài trợ thứ 2 cho liên minh chống nhóm thánh chiến này.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp diễn ra chỉ 3 ngày sau chuyến thăm cũng không báo trước của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Iraq để bàn về cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Tổ chức thánh chiến này hiện vẫn chiếm một khu vực rộng lớn ở phía Bắc và phía Tây Iraq kể từ tháng 6/2014./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *