(kontumtv.vn) – Nhà máy của Unigel dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2023 với sản lượng trong giai đoạn đầu vào khoảng 10.000 tấn hydro xanh và 60.000 tấn amoniac xanh.

Brazil khoi cong nha may san xuat hydro xanh lon nhat the gioi hinh anh 1
(Nguồn: pv-magazine.com)

Ngày 26/7, Bộ Môi trường Brazil thông báo tập đoàn đa quốc gia Unigel vừa khởi công xây dựng một nhà máy sản xuất hydro xanh với vốn đầu tư ban đầu 120 triệu USD tại thành phố Camacari thuộc bang Bahía phía Đông Bắc nước này.

Nhà máy của Unigel dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2023 với sản lượng trong giai đoạn đầu vào khoảng 10.000 tấn hydro xanh và 60.000 tấn amoniac xanh.

Unigel dự kiến nâng sản lượng lên gấp 4 lần vào đầu năm 2025, qua đó đưa nhà máy Camacari trở thành cơ sở sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới.

Nhà máy mới sẽ sử dụng công nghệ của tập đoàn Thyssenkrupp Nucera của Đức, với việc lắp đặt 3 máy điện phân tiêu chuẩn với tổng công suất 60 MW để tách hydro ra khỏi phân tử nước.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Môi trường Brazil Joaquim Leite nhấn mạnh quốc gia Nam Mỹ này có cơ hội trở thành nhà cung cấp năng lượng sạch toàn cầu với việc xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh quy mô công nghiệp đầu tiên tại Mỹ Latinh.

Về phần mình, Chủ tịch của Unigel Roberto Noronha khẳng định dự án Catamari sẽ giúp tập đoàn này dẫn đầu về quá trình khử cacbon ở Brazil.

Ông Noronha cho biết Brazil có tiềm năng rất lớn trong sản xuất điện gió và năng lượng Mặt Trời, do đó Unigel tin rằng quốc gia Nam Mỹ này có cơ hội dẫn đầu thế giới về hydro xanh, một giải pháp lưu trữ năng lượng sạch thông qua chuyển đổi năng lượng tái tạo thành nhiên liệu không carbon.

Unigel là một trong những tập đoàn hóa chất lớn nhất Mỹ Latinh và là doanh nghiệp dẫn đầu trong các phân khúc như phân bón và amoniac. Tập đoàn này có 27 nhà máy tại 11 khu công nghiệp ở Brazil và Mexico với hơn 2.000 nhân viên./.

Ngọc Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *