(kontumtv.vn) – Nghi phạm dự định kích hoạt bom vào ngày cuối cùng của năm học tại trung tâm thành phố Plovdiv để gây sát thương lớn.

Bộ Nội vụ Bulgaria ngày 8/6 cho biết, cảnh sát nước này vừa bắt giữ 1 học sinh nam 16 tuổi dự định thực hiện một vụ tấn công khủng bố bằng bom tại thành phố lớn thứ hai của Bulgaria.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 8/6, Phó Tổng công tố Bulgaria Ivan Geshev nói rằng, nghi phạm người Bulgaria bị bắt ngày 6/6, sau khi người thân thông báo với phía cảnh sát những dấu hiệu khả nghi của một vụ đặt bom khủng bố tại thành phố Plovdiv.

bulgaria bat giu 1 hoc sinh du dinh thuc hien mot vu tan cong khung bo hinh 1
Trung tâm thành phố Plovdiv, Bulgaria là mục tiêu của vụ khủng bố.
(Ảnh minh họa: WP)

Khám xét nhà nghi phạm, cảnh sát phát hiện nhiều vật liệu chế tạo bom, 1 lá cờ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và một số tài liệu của người Hồi giáo. Theo các nhà điều tra, vật liệu nổ cùng loại đã từng được sử dụng trong các vụ tấn công khủng bố trước đây tại Bỉ, Pháp, và ngay tại sân bay Burgas, bên bờ Biển Đen của Bulgaria năm 2012, làm nhiều du khách Israel thiệt mạng.

Được biết, nam sinh sinh trưởng trong một gia đình nề nếp và học tại một trường có tiếng, vì vậy các công tố viên đang điều tra về động cơ và mối liên hệ giữa học sinh này và tổ chức khủng bố IS. Một trong các giả thiết được đặt ra là, nghi phạm có khả năng đã bị lôi kéo vào hành động trên thông qua các trang mạng xã hội, vốn được các tổ chức khủng bố sử dụng để kết nạp thành viên mới.

Nghi phạm dự định kích hoạt bom vào ngày cuối cùng của năm học, mục tiêu được nhắm tới là trung tâm thành phố Plovdiv để gây sát thương lớn.

Trong những năm gần đây, Plovdiv đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Thành phố đã nhận danh hiệu Thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2019 và sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện thu hút khách du lịch vào mùa hè năm nay./.

PV/VOV-Đông Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *