(kontumtv.vn) – Các nhà điều tra quốc tế chiều 31/7 đã được tiếp cận hiện trường máy bay MH17 ở miền Đông Ukraine ngày 17/7.

Trước đó, các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Ukraine và lực lượng đối lập đã khiến các nhà điều tra quốc tế không thể tiếp cận hiện trường nơi máy bay của Malaysia gặp nạn cách đây 2 tuần.

Tuy nhiên, chiều  31/7, một nhóm điều tra quốc tế đã được phép di chuyển qua một trạm kiểm soát để tới hiện trường máy bay rơi ở miền Đông Ukraine.

Nhân viên điều tra quốc tế xem xét hiện trường máy bay MH17 (Ảnh Reuters)

Nhóm điều tra bao gồm cảnh sát và chuyên gia pháp y, trong đó có 4 người đến từ Hà Lan và Australia cùng các quan sát viên của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), sẽ tiếp tục tìm kiếm các thi thể nạn nhân và kiểm tra hiện trường.

Dự kiến, một phái đoàn các chuyên gia của Nga cũng sẽ tới Ukraine để làm việc với các nhà điều tra của Hà Lan và Australia.

Động thái trên diễn ra ngay sau khi Quốc hội Ukraine thông qua việc cho phép các nhà điều tra quốc tế sử dụng các thiết bị quân sự nhằm tiếp cận hiện trường nơi máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn. Hiện vẫn còn khoảng 80 thi thể chưa được tìm thấy./.

Lệ Chi/VOV- Trung tâm TinTheo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *