(kontumtv.vn) – Ngày 23/2, Campuchia bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 3 tuổi và trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thực hiện chiến dịch tiêm phòng cho nhóm trẻ dưới 5 tuổi.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Chiến dịch tiêm phòng cho trẻ lứa tuổi này bắt đầu được thực hiện ở thủ đô Phnom Penh. Trong ngày đầu tiên, hàng trăm người xếp hàng bên ngoài các phòng khám để đưa con em đi tiêm phòng. Theo dữ liệu chính thức, quốc gia Đông Nam Á này đã tiêm phòng vaccine cho hơn 90% tổng dân số 16 triệu người và là một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ tiêm chủng ngừa COVID-19 cao nhất trong khu vực.

Vào tháng 1, Campuchia bắt đầu thực hiện việc tiêm phòng mũi thứ 4 cho các nhóm có nguy cơ cao. Hiện Campuchia ghi nhận trên 127.000 ca COVID-19, trong đó có 3.024 ca tử vong.

Hầu hết các nước hiện vẫn chưa tiêm phòng COVID-19 cho trẻ dưới 5 tuổi. Trong tháng 2 này, Mỹ đã hoãn việc xem xét tiêm phòng cho trẻ ở độ tuổi trên trong ít nhất là 2 tháng. Trung Quốc và Bahrain đã triển khai chiến dịch tiêm cho nhóm trẻ từ 3-11 tuổi trên toàn quốc trong khi Cuba đã tiêm cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Lê Ánh (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *