(kontumtv.vn) – Việc Canada bãi bỏ quy chế tối huệ quốc đối với Nga và Belarus đồng nghĩa hàng hóa từ hai nước này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu vào Canada là 35%.

Canada bai bo quy che toi hue quoc doi voi Nga va Belarus hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/3, các quan chức Canada cho biết nước này sẽ bãi bỏ quy chế tối huệ quốc đối với Nga và Belarus, đồng thời sẽ viện trợ thêm vũ khí sát thương cho Ukraine, bao gồm dàn phóng rocket và lựu đạn.

Quyết định trên đồng nghĩa với việc hàng hóa từ Nga và Belarus sẽ phải chịu thuế nhập khẩu vào Canada là 35%.

Theo Bộ trưởng Tài chính Canada Chrystia Freeland, ngoài Nga và Belarus, quốc gia duy nhất không được hưởng quy chế tối huệ quốc của Canada là Triều Tiên.

Anh có thể sửa đổi luật để trừng phạt các nhà tài phiệt Nga

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin chính phủ Anh cho biết London có thể ban hành dự luật mới để dễ dàng hơn cho việc trừng phạt các nhà tài phiệt Nga.

Cho đến nay, Anh đã áp đặt trừng phạt 9 nhân vật giàu có của Nga kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbas (miền Đông Ukraine).

Ngày 28/2, Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt trừng phạt 26 nhân vật nổi tiếng ở Nga, trong đó có các nhà tài phiệt và những doanh nhân hoạt động trong các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và tài chính.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine đã bước sang tuần thứ hai. Tối 3/3 (giờ Việt Nam), các quan chức Nga và Ukraine đã bắt đầu tiến hành vòng đàm phán thứ hai./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *