(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Trump ngày 11/12 tuyên bố: ông sẽ can thiệp trong vụ việc Canada dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu, nếu điều này phục vụ an ninh quốc gia.

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland tổ chức họp báo ngày 12/12 về các thủ tục dẫn độ đối với nữ giám đốc tài chính của công ty Huawei Mạnh Vãn Châu. 1 ngày trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông có thể sẽ can thiệp vào việc dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu.

Ủu

canada se thong bao viec dan do nu giam doc huawei - manh van chau hinh 1
Nữ giám đốc Mạnh Văn Châu. (Ảnh: Reuters)

Văn phòng của Ngoại trưởng Chrystia Freeland cho biết các quan chức chính phủ sẽ có một cuộc họp kỹ thuật về các thủ tục dẫn độ của Canada trước cuộc họp báo của bà Freeland vào chiều ngày 12/12 (giờ địa phương).

Bà Mạnh Vãn Châu vừa được tại ngoại với mức tiền phải trả là 7.5 triệu đô la. Nếu tòa án Canada ra phán quyết ủng hộ yêu cầu dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu của Mỹ, bộ trưởng Tư pháp Canada sẽ phải quyết định có tiến hành dẫn độ hay không.

Tổng thống Mỹ Trump ngày 11/12 tuyên bố ông sẽ can thiệp trong vụ việc bà Mạnh Vãn Châu nếu điều này phục vụ các lợi ích an ninh quốc gia hoặc giúp mang lại một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *