(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland ngày 25/12 tuyên bố sẽ trục xuất một nhà ngoại giao Venezuela và cấm Đại sứ nước này quay trở lại Canada.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Freeland được đưa ra hai ngày sau khi Venezuela trục xuất Đại biện lâm thời của Canada do đã chỉ trích vấn đề nhân quyền của nước này.

canada tuyen bo khong chao don dai su venezuela hinh 1
Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland. Ảnh: AP

Trong tuyên bố của mình, Ngoại trưởng Canada Freeland cho biết Đại sứ Venezuela không được chào đón ở Canada và Đại biện lâm thời của nước này là nhân vật không được hoan nghênh.

Trong thời gian gần đây, các nước phương Tây và các nước láng giềng với Venezuela tại châu Mỹ Latin đã liên tục chỉ trích Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro với các cáo buộc đàn áp dân chủ và nhân quyền.

Đáp trả các cáo buộc này, Venezuela tuyên bố Chính phủ các nước đang tìm cách kích động một cuộc đảo chính cánh hữu. Venezuela ngày 23/12 cũng đã trục xuất Đại sứ Brazil ở nước này.

Venezuela đã rút Đại sứ của mình ở Canada để phản đối các lệnh trừng phạt đối với chính quyền Tổng thống Maduro mà Canada áp đặt từ tháng 9/2017./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *