(kontumtv.vn) – Cảnh sát Anh không khẳng định quốc tịch các nạn nhân là Việt Nam và cũng không loại trừ khả năng các nạn nhân tới từ nhiều nước khác.
.
Trong buổi họp báo tối 26/10, Chánh thanh tra Sở cảnh sát hạt Essex – ông Martin Pasmore cho biết, 39 thi thể hiện đều đã được chuyển đến bệnh viện Broomfield, đồng thời đề nghị sự trợ giúp từ các thành viên của cộng đồng người Việt Nam tại Anh cũng như ở nước ngoài để nhận dạng 39 nạn nhân.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Martin Pasmore cho biết không thể bác bỏ khả năng có những công dân quốc tịch khác nhau trong vụ việc này. Tuy nhiên, văn phòng của ông nhận được thông tin hầu hết từ những người Việt Nam lo ngại về người thân và bạn bè của họ có thể nằm trong số các nạn nhân xấu số.
.
canh sat anh de nghi nguoi viet ho tro nhan dang 39 thi the trong container  hinh 1
Ông Martin Pasmore, Chánh thanh tra Sở cảnh sát hạt Essex, Anh.

(Ảnh: Reuters)

“Bởi vì họ đã đến nước Anh nên chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể, trước hết là nhận dạng sớm nhất để giúp xác định những người thân của các nạn nhân. Điều thứ 2 đó là đưa những nạn nhân này trở về quê hương. Chúng tôi sẽ phải thực hiện từng bước, vì có nhiều vấn đề liên quan như vấn đề ngoại giao. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhấn mạnh là đang cố gắng nhận dạng các nạn nhân để có thể đưa họ trở về với gia đình của mình sớm nhất có thể”, Chánh thanh tra Martin Pasmore khẳng định.

Cảnh sát hạt Essex – nơi tìm thấy container chứa 39 thi thể cho biết đang hợp tác điều tra chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác để mở rộng điều tra về khả năng dính líu của các băng đảng tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong vụ việc.

Ngày 26/10, nhiều người dân Anh đã thắp nến cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số. Theo truyền thông Anh, các lễ cầu nguyện đã diễn ra tại thủ đô London, Brighton và Belfast. Trong khi đó, giới chức hạt Essex đã bày tỏ chia buồn trong một cuốn sổ tang. Người dân địa phương cũng đã đặt hoa tại lối vào khu công nghiệp Waterglade./.

Phạm Hà/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *