(kontumtv.vn) – Cảnh sát Thái Lan đã thu thập được các bằng chứng trong đó có một vài mẫu DNA để xác định rõ ai là người tiếp tay giúp bà Yingluck bỏ trốn.

Ngay sau khi Tòa tối cao kết tội bà Yingluck, trong chiều 28/9, cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà riêng của bà tại quận Bueng Kum, Bangkok.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, họ đã thu thập được các bằng chứng trong đó có một vài mẫu DNA để xác định rõ ai là người tiếp tay giúp bà Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan. Cảnh sát hy vọng sẽ có kết quả cụ thể trong vài ngày tới.

canh sat thai lan kham xet nha rieng cua ba yingluck hinh 1

Cảnh sát và phóng viên tập trung bên ngoài nhà riêng của bà Yingluck ở Bung Kum, Bangkok (Ảnh: Nation)

Cũng trong ngày 28/9, một ngày sau khi Tòa tối cao Thái Lan tuyên án 5 năm tù với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, Thủ tướng đương nhiệm nước này Prayut Chan-ocha khẳng định, bà Yingluck đang trốn ở Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Cảnh sát Thái Lan sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao nước này và Interpol để truy tìm bà Yingluck về chịu án. Cũng có một nguồn tin khác cho hay, cựu Thủ tướng Yingluck đã rời Dubai hôm 11/9 để tới London, Vương quốc Anh.

“Bà ấy đang ở Dubai, hiện cảnh sát đang tiếp tục phối hợp để điều tra. Tôi muốn nói rằng, pháp luật là pháp luật, mọi người đều phải tuân thủ, khi bản án được đưa ra thì ai cũng như ai đều phải gánh chịu” – ông Prayut nói.

Hiện tại, Thái Lan và UAE không có ký kết thỏa thuận về dẫn độ tội phạm. Chính phủ Thái Lan cũng đã liên hệ với UAE về việc bà Yingluck bỏ trốn sang nước này. Giới chức Dubai khẳng định với phía Thái Lan, họ sẽ theo dõi bà Yingluck và không để bà tham gia bất kỳ một hoạt động chính trị nào.

Bà Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan chỉ một hoặc hai ngày trước khi phải có mặt để nghe tòa phán quyết hồi tháng trước. Tòa hoãn ra phán quyết đến hôm 27/9 do sự vắng mặt của bà.

Bà Yingluck có quyền kháng cáo trong vòng 30 ngày với bản án được tuyên ngày 27/9 dựa trên Hiến pháp mới của Thái Lan. Tuy nhiên, trong tiền lệ, chưa ai bị xét xử vắng mặt lại kháng cáo bản án được tuyên./.

Quang Trung/VOV-Bangkok

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *