(kontumtv.vn) – Cơ quan tình bào Séc khuyến nghị áp dụng các biện pháp an ninh đến khi có những tín hiệu khả quan.

Cộng hòa Séc quyết định tiếp tục duy trì các biện pháp an ninh được thắt chặt tại các sân bay, ga tàu, các sứ quán và các trường học sau một loạt các vụ khủng bố đẫm máu tại Pháp, Tunisia và Kuwait vào 26/6.

.

ch sec duy tri an ninh that chat sau cac vu khung bo 3 nuoc tuan truoc hinh 0
Binh sĩ quân đội Séc

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia diễn ra vào tối muộn hôm 28/6. Mặc dù cơ quan tình báo nước này nhận định hiện chưa có một mối đe dọa tiềm tàng nào đối với Cộng hòa Séc, cơ quan này vẫn khuyến nghị áp dụng biện pháp tăng cường an ninh cho đến khi tình hình có những tín hiệu khả quan hơn.Việc triển khai các biện pháp an ninh này cũng nhằm để kiểm soát số lượng người nhập cư trái phép vào lãnh thổ Séc ngày một tăng.

Theo Đài phát thanh Séc, từ đầu năm đến nay nhà chức trách nước này đã bắt và tạm giam 2.500 người nhập cư bất hợp pháp, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn trong số họ đến từ Syria, Afghanistan, Iraq và Pakistan, và họ coi Séc như một quốc gia trung chuyển trên đường vào Tây Âu, đặc biệt là Đức.

Bộ Nội vụ nước này cho biết các biện pháp an ninh sẽ được tăng lên cấp số 2 nếu số lượng người nhập cư trái phép bị giam giữ tăng gấp đôi, và quân đội sẽ được huy động nếu mức báo động được tăng lên cấp 3.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Bohuslav Sobotka cảnh báo, sức ép nặng nề lên Cộng hòa Séc khi một mặt nước này có trách nhiệm tiếp nhận hàng trăm người nhập cư hợp pháp, mặt khác phải đối mặt với làn sóng người nhập cư bất hợp pháp do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính của Hy Lạp. Tuy nhiên, ông cam kết chính phủ sẽ huy động các nguồn lực cần thiết như hải quan, bảo vệ trại tạm giam và thậm chí là quân đội để hỗ trợ lực lượng cảnh sát trong tình huống khẩn cấp.

Hiện tại  lực lượng cảnh sát nước này đang được huy động tối đa tuần tra và kiểm tra thẻ căn cước hành khách các tuyến đường bộ và đường sắt liên vận quốc tế từ Đông sang Tây. Nếu số lượng người nhập cư bất hợp pháp tăng gấp đôi thì các biện pháp an ninh dọc biên giới với Slovakia) và Áo sẽ được triển khai./.

PV/VOV-Praha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *