(kontumtv.vn) – Ông Philip May mới đây “nói xấu” vợ công khai trên truyền hình, nhưng kỳ lạ là dường như điều này khiến nữ Thủ tướng Anh “dễ thương” hơn đối với cử tri.

Vợ chồng nữ Thủ tướng Anh Theresa May khá kín tiếng kể từ khi bà lên nắm quyền năm ngoái. Chồng bà, ông Philip May, vẫn tiếp tục sự nghiệp riêng trong lĩnh vực tài chính.

Nhưng gần đây, khi cuộc tổng tuyển cử sớm do chính bà May kêu gọi đang cận kề, sự xuất hiện của phu quân Philip May đã góp phần tác động tích cực đáng kể cho chiến dịch vận động tranh cử của lãnh đạo đảng Bảo thủ Anh, khiến hình ảnh của bà trở nên mềm mại và duyên dáng hơn trong mắt cử tri.

chan dung thu tuong anh theresa may qua loi ke xau cua chong hinh 1
Ông Philip May tươi cười “kể xấu” vợ ngay trước mặt bà. Ảnh: BBC.

Philip May là ai?

Ông Philip May sinh năm 1957 ở Norwich, là con trai của một nhà đại lý bán hàng và một giáo viên người Pháp. Hai ông bà gặp nhau tại một bữa tiệc của sinh viên theo đảng Bảo thủ ở trường đại học Oxford và bén duyên nhờ “bà mối” Benazir Bhutto, người sau này trở thành Thủ tướng thứ 11 của Pakistan.

Ông bà May được cho là đến với nhau vì có chung sở thích là môn cricket. Theo lời kể của Philip May thì bà Theresa là “một cô gái đáng yêu” và ông đã yêu bà “từ cái nhìn đầu tiên”. Hai người kết hôn khi mới 23 tuổi (năm 1980).

Không may là vợ chồng bà May phát hiện ra rằng họ không thể có con. Chia sẻ với tờ Mail (Anh) mới đây, bà May cho biết: “Bạn thấy bạn bè mình giờ đều đã có con khôn lớn trưởng thành nhưng bạn phải chấp nhận “cánh tay mà cuộc sống đã chìa ra cho mình””.

“Đôi lúc có những điều bạn mong xảy ra thì nó lại không xảy ra, những điều bạn mong đừng xảy ra thì lại đến với mình. Cũng có những cặp đôi gặp tình cảnh tương tự” – bà May xúc động nói.

chan dung thu tuong anh theresa may qua loi ke xau cua chong hinh 2
Ảnh cưới của ông Philip và bà Theresa May. Ảnh tư liệu BBC.

Vợ chồng ông bà May khá kín tiếng nhưng hôm 9/5 vừa qua, ông Philip May đã có cuộc phỏng vấn chung đầu tiên với vợ trên truyền hình BBC, trong chương trình “The One Show”, và chia sẻ nhiều chi tiết thú vị về người phụ nữ mạnh mẽ này.

“Ở nhà bà ấy cũng khó tính khủng khiếp”

Cố vấn tài chính 59 tuổi này cho biết, ở nhà, Thủ tướng Anh Theresa May là một người vợ cực kỳ nghiêm khắc với lịch… đổ rác.

Đùa vui về sự chia sẻ trong hôn nhân khi trả lời phỏng vấn với BBC, ông Philip May cho biết: “Tôi phải quyết định khi nào cần đi đổ rác chứ không phải liệu đã đến lượt tôi đi đổ rác hay chưa”.

“Có những việc là của đàn ông và có những việc là của phụ nữ” – bà May tiếp lời.

“Tôi làm hầu hết những việc của đàn ông” – phu quân Thủ tướng Anh thoải mái chia sẻ.

chan dung thu tuong anh theresa may qua loi ke xau cua chong hinh 3
Ông Philip và bà Theresa “bị bắt gặp” đi siêu thị cùng nhau hồi đầu tháng 5/2017. Trong giỏ hàng có một bó hoa hồng. Ảnh: KNS News.

Philip cũng cho biết ông chỉ có một phần rất nhỏ trong tủ quần áo ở Số 10 phố Downing (dinh Thủ tướng Anh) bởi vợ ông “mê quần áo và giày dép”. Còn bà May thì thanh minh rằng: “Tôi thích mua những đôi giày đẹp và chúng lại cho tôi lý do để mua tiếp”.

Cuộc sống của một phu quân của Thủ tướng Anh như thế nào?

“Đó là một đặc ân lớn”, ông Philip nói. “Thực sự là không có thiệt thòi nào cả. Nhưng nếu bạn là kiểu đàn ông chờ trà chiều sắp sẵn trên bàn lúc 6 giờ tối thì bạn sẽ hơi thất vọng”. Phu quân Thủ tướng Anh “than phiền” rằng ông mới chính là người phải pha trà “hết lần này đến lần khác”.

Ông Philip còn bông đùa rằng bà Theresa là “một đầu bếp tài ba” với “rất nhiều sách hướng dẫn nấu ăn” trong nhà.

Dù bận trăm công nghìn việc và nổi tiếng với tác phong làm việc mẫn cán, nữ Thủ tướng Anh, theo lời kể của chồng, luôn đặt ra “giới hạn đỏ” đối với việc đọc công văn trên giường. Nguyên tắc của bà là những tài liệu “quốc gia đại sự” đó thậm chí không được “lẻn” vào phòng ngủ.

Nhưng kết hôn với một Thủ tướng Anh đồng nghĩa với việc không thể tránh khỏi những lúc công việc xen ngang vào cuộc sống riêng tư. Philip cho biết, bà Theresa May đã quyết định kêu gọi bầu cử sớm trong khi 2 vợ chồng đang đi nghỉ ở xứ Wales.

chan dung thu tuong anh theresa may qua loi ke xau cua chong hinh 4
Ông bà May trong một chuyến du lịch leo núi ở Thụy Sỹ năm 2016. Ảnh: PA.

Philip cũng tiết lộ, ông “chưa bao giờ nghe thấy Theresa nói rằng muốn trở thành Thủ tướng cho đến khi bà ấy thành lập Nội các bóng [một hình thức bộ máy chính quyền do đảng đối lập thành lập để giám sát và phản biện chính phủ một cách hợp pháp – ND]”.

Theo Financial Times, ông Philip May là một chuyên gia tài chính và có thể đưa ra cho vợ những cái nhìn sâu sắc về lĩnh vực này. “Ông ấy hiểu rõ việc kinh doanh theo cách mà bà May chưa tự trải nghiệm được. Các bạn có thể coi ông ấy như người phiên dịch cho Thủ tướng trong vấn đề này” – Financial Times bình luận./.

Diệu Hương/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *