(kontumtv.vn) – Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm qua cảnh báo, toàn bộ châu Âu đang đối mặt với nguy cơ đe dọa cao từ những nhóm vũ trang.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm qua cảnh báo, toàn bộ châu Âu đang đối mặt với nguy cơ đe dọa cao từ những nhóm vũ trang, sau các vụ tấn công gần đây tại Bỉ và Pháp.

Tuyên bố của ông Valls đưa ra khi các công tố viên của Bỉ thông báo, mạng lưới vũ trang đằng sau vụ tấn công tại Bỉ có âm mưu tiếp tục tấn công vào nước Pháp sau vụ tấn công tại Paris vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, nhóm khủng bố đã quyết định đổi mục tiêu sang Bỉ, sau khi một thành viên trong nhóm bị bắt giữ: “Như các công tố viên của Bỉ thông báo, các cuộc điều tra cho thấy nhóm vũ trang tấn công Bỉ cách đây một vài tuần đã có ý định ban đầu tấn công nước Pháp một lần nữa. Trong bất cứ trường hợp nào chúng ta cũng thấy những bằng chứng xa hơn về mối đe dọa rất cao đối với cả châu Âu, đặc biệt là nước Pháp”.

chau au dang doi mat voi moi de doa tu cac nhom vu trang hinh 0
Sân bay Zaventem của Bỉ tan hoang sau vụ khủng bố ngày 22/3. (Ảnh: PA)

Vụ tấn công khủng bố tại Paris vào ngày 13/11/2015 khiến 130 người thiệt mạng, trong khi vụ đánh bom tại sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels vào hôm 22/3 cướp đi mạng sống thêm 32 người nữa. Lực lượng an ninh Bỉ đang tiến hành một chiến dịch truy quét lớn những kẻ đứng sau các vụ tấn công tại Pháp và Bỉ.

 Tại cuộc họp báo hôm 9/3,  Viện công tố liên bang Bỉ thông báo đã bắt giữ thêm 5 nghi can liên quan đến loạt vụ tấn công khủng bố tại cả hai nước. Trong số những người vừa bị bắt có Mohamed Abrini – đối tượng bị truy nã gắt gao liên quan loạt vụ khủng bố tại thủ đô Paris làm 130 người thiệt mạng./.

 

Phạm Hà/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *