(kontumtv.vn) – Tổng số người thiệt mạng trong các chiến dịch không kích do Mỹ đứng đầu là hơn 2.000 người.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các mục tiêu của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiêu diệt hơn 1.900 tay súng thánh chiến kể từ khi bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái.

Hãng tin RT của Nga dẫn thông tin của Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết, tổng số người thiệt mạng trong chiến dịch không kích của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu là hơn 2.000 người. Trong đó, con số chính xác 66 dân thường đã bị giết hại, gồm 10 trẻ em và 6 phụ nữ.

Hình ảnh một vụ không kích của Mỹ nhắm vào IS. (Ảnh: AP)

Trước đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cũng thông báo số người thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng kéo dài 5 năm qua tại quốc gia Trung Đông này đã vượt qua mốc 222 nghìn.

Người đứng đầu Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria Abdel Rahman tuần trước cho biết, đã có hơn 222.270 người thiệt mạng kể từ khi bạo lực bùng phát tại Syria hồi tháng 3 năm 2011, trong đó hơn 67.000 dân thường, gồm cả 11.000 trẻ em. Tổ chức này lo ngại con số thực tế có thể còn cao hơn khi mà thống kê này chưa bao gồm khoảng 20 nghìn người được thông báo mất tích.

Khủng hoảng Syria cũng đã đẩy hơn 3,8 triệu người rời bỏ quê hương chạy tỵ nạn sang các nước láng giềng. Trong khi đó, Liên hợp quốc thông báo hơn 7,2 triệu người khác đang mắc kẹt vì bạo lực trong nước. Hàng triệu người này đã bị mất nhà cửa và phải chịu thêm một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ./.

Hoàng Lê/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *