(kontumtv.vn) – 41 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng tại khu vực Afrin ở Tây Bắc Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai một chiến dịch quân sự trên bộ…

Kênh truyền hình Press TV dẫn nguồn tin giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 41 binh sĩ nước này đã thiệt mạng tại khu vực Afrin ở Tây Bắc Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai một chiến dịch quân sự trên bộ nhằm tấn công lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn trong hơn một tháng qua.

chien su ac liet o afrin cua syria 41 binh si tho nhi ky thiet mang hinh 1
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại một chốt gác ở Afrin hôm 29/1/2018 (Ảnh: AFP

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli đã đưa ra thông báo trên trong bài phát biểu tại Đại học Quốc phòng Istanbul. Ông Canikli cũng cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát thêm 95 ngôi làng trong khuôn khổ chiến dịch “Nhành Ô liu” ở Afrin.

Theo Bộ trưởng Canikli, 116 thành viên của nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) đã tham gia cùng các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch chống lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG).

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, gần 2.300 phiến quân thuộc các lực lượng người Cuốc  và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị “vô hiệu hóa” trong chiến dịch “Nhành Ô liu”.

Trong một diễn biến liên quan theo nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, ít nhất 36 binh sĩ thân chính phủ đã thiệt mạng trong một vụ không kích do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành ở khu vực Afrin, Syria. Nguồn tin cho hay, vụ không kích diễn ra tại doanh trại quân sự Kafr Jina, miền Bắc Syria./.

Hồng Nhung/VOV1
(Theo Reuters, Press TV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *