Trong nỗ lực phá vây, bên phiến quân mất tới 7 tư lệnh cấp tiểu đoàn.

Ít nhất 160 phiến binh và quân chính phủ Syria đã phải bỏ mạng trong 2 ngày giao tranh ở khu vực Đông Ghouta ngay bên ngoài Damascus, 1 nhóm theo dõi tình hình thông báo vào  ngày 24/11.

Những cuộc đụng độ mới nhất này nổ ra trong bối cảnh quân chính phủ đạt được nhiều thành công trong việc cắt đứt các tuyến tiếp vận cho phiến quân ở thủ đô và các quận phía nam.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho hay chiến sự bắt đầu từ ngày 22/11 khi quân nổi dậy, bao gồm cả các chiến binh thánh chiến, mở các cuộc tấn công nhằm vào các trạm kiểm soát và đồn bốt thuộc 5 khu vực của vùng Ghouta.

 

Cảnh chiến sự tại Syria (ảnh: Indian Express)

“Họ đang cố phá vây do quân đội siết chặt tại khu vực này”, Rahman – giám đốc tổ chức này nói với AFP.

Nhóm theo dõi trên cho biết số người tử vong bao gồm 55 phiến quân (trong đó có 7 tiểu đoàn trưởng) và 41 chiến binh Jihad đến từ Iraq và Mặt trận Al-Nusra.

Ít nhất 36 binh lính chính phủ cũng thiệt mạng, cùng với 20 thành viên nhóm Shiite Iraq chiến đấu bên cạnh quân đội Syria, và 8 thành viên dân quân thân chế độ.

Tổ chức Đài Quan sát cho hay nhóm Hezbollah của Lebanon cũng chiến đấu cho quân đội Syria, nhưng không cung cấp chi tiết về thương vong trong hàng ngũ lực lượng này.

Vẫn theo tổ chức này, có 5 nhà báo công dân thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Khu vực Đông Ghouta đã bị quân đội chính phủ bao vây trong nhiều tháng và là 1 trong các khu vực xảy ra cuộc tấn công hóa học hồi tháng 8 mà Mỹ và các cường quốc thế giới đổ lỗi là do chế độ Assad gây ra.

Damascus đã đồng ý phá kho vũ khí hóa học của mình nhằm tránh các cuộc tấn công quân sự của Mỹ. Syria hiện đang hợp tác với các chuyên gia quốc tế trong nỗ lực tiêu hủy này./.

Trung Hiếu/VOV online
Theo IndianExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *