(kontumtv.vn) – Cùng với thuyền trưởng Lee Joon-seok, đã có thêm 6 thủy thủ khác bị bắt giữ vì cáo buộc thiếu trách nhiệm.

Chính quyền Hàn Quốc ngày 26/4 cho biết, đã bắt giữ toàn bộ số thủy thủ còn lại trên chiếc phà bị chìm hôm 16/4 vừa qua tại khu vực phía Tây Nam nước này.

Bộ An ninh và công cộng Hàn Quốc cho biết, 4 thành viên thủy thủ đoàn tối 26/4 đã bị bắt giữ. Trước đó, thuyền trưởng Lee Joon-seok, cùng 2 thủy thủ khác đã bị bắt giữ với nhiều cáo buộc, trong đó có cáo buộc thiếu trách nhiệm, thờ ơ với tính mạng con người khi bỏ rơi hành khách.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc – Park Geun-hye đã kịch liệt chỉ trích thuyền trưởng và một số nhân viên thủy thủ khi rời khỏi chiếc phà đang chìm, để mặc hàng trăm hành khách và coi đây là một hành động không thể tha thứ.

Bà Park Geun-hye cũng yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ mọi diễn biến bất thường trong quy trình vận hành phà, buộc tất cả những người liên quan đối mặt với các trách nhiệm “hình sự và dân sự” theo đúng chức trách nhiệm vụ của mình.

Theo chính quyền Hàn Quốc, tính đến hết ngày 26/4, đã có ít nhất 187 người thiệt mạng trong vụ chìm phà, trong khi 115 người khác vẫn mất tích. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm ngày 26/4 đã phải tạm ngừng do thời tiết xấu./.

Thu Hoài/VOV – Trung tâm Tin 
Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *