(kontumtv.vn) – Các thợ lặn hôm nay (25/4) cho biết họ đã phát hiện thêm 48 thi thể nữ mặc áo phao trong cùng một khoang hành khách của chiếc phà chìm Sewol, nhưng chưa thể đưa các thi thể lên bờ.

Đội thợ lặn nói rằng các thi thể được tìm thấy trong khoang hành khách chỉ có sức chứa 30 người. Điều này cho thấy họ đã cùng nhau chạy tới địa điểm này khi chiếc phà bị nghiêng.

Đại úy Kim Jin-hwang – Chỉ huy hoạt động cứu hộ phà chìm Hàn Quốc nói với CNN: “Đội thợ lặn đang cố gắng trục vớt các thi thể nữ tại khoang hành khách này nhưng còn nhiều thách thức bởi các vật cản ngổn ngang bên ngoài”.

Công tác tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol tiếp tục triển khai dù gặp phải khó khăn do thời tiết

Các quan chức cũng cho biết một số cánh cửa trên chiếc phà Sewol không thể mở được vì sức cản của nước khá lớn và các thợ lặn đang ra sức phá cửa để có thể vào được các khoang bên trong con phà.

48 thi thể nữ mới được tìm thấy đều đã mặc áo phao. Họ cho rằng có lẽ đây là nguyên nhân khiến họ gặp khó khăn hơn khi di chuyển ra bên ngoài lúc chiếc phà bị nghiêng và lối thoát hiểm đã bị chìm dần xuống biển.

Đội thợ lặn cũng đang gặp khó khăn khi dòng chảy mạnh ở vùng biển này ảnh hưởng đến khả năng duy trì khí trong các bình dưỡng khí cho họ khi tiến hành trục vớt các thi thể.

Đại úy Kim cho biết đội thợ lặn đã tìm kiếm tất cả mọi khu vực mà họ có thể vào. Và việc tìm kiếm nạn nhân sẽ trở nên khó khăn hơn nếu dòng hải lưu ngày một chảy mạnh và thời tiết không có chuyển biến tích cực.

CN (Theo CNN)/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *