(kontumtv.vn) – Số người thiệt mạng trong vụ chìm phà xảy ra sáng 16/4 tại Hàn Quốc đã tăng lên 6, hơn 290 người khác mất tích.

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục các nỗ lực nhằm tìm kiếm những người còn sống sót và tính đến tối qua đã cứu được 179 người. Tuy nhiên, mỗi phút trôi qua hi vọng tìm kiếm những người còn sống sót càng trở nên khó khăn hơn, nhất là trong thời tiết giá lạnh hiện nay, với nhiệt độ dưới biển ở mức âm 12 độ C.
Công tác cứu hộ diễn ra ngay cả trong đêm tối (Ảnh: Reuters)

Gần 340 hành khách trong tổng số 462 hành khách trên chiếc phà xấu số là học sinh và giáo viên của một trường trung học ở ngoại ô thủ đô Seoul, đang trong hành trình từ thành phố Incheon đến đảo Jeju. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh huy động tối đa các lực lượng bao gồm Hải quân, lực lượng bảo vệ bờ biển và các tàu thương mại ở gần khu vực chiếc phà bị chìm ở ngoài khơi phía Tây Nam Hàn Quốc để tham gia công tác cứu hộ.

Hải quân Mỹ cũng cử một tàu sân bay tới hỗ trợ việc tìm kiếm. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, tuy nhiên theo các nhân chứng, chiếc phà đã bị va đập mạnh trước khi chìm./.

Thu Hoài/VOV – Trung tâm Tin 
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *