(kontumtv.vn) – Kênh Al Jazeera TV của Qatar đưa tin các phái đoàn của Chính phủ Afghanistan và Taliban ngày 18/7 đã ra một tuyên bố chung khẳng định sẽ nhóm họp lại và đã ban hành hướng dẫn để xúc tiến các cuộc đàm phán hòa bình.

Chú thích ảnh
Các thành viên phái đoàn Taliban tại lễ khai mạc vòng đàm phán hòa bình với đại diện Chính phủ Afghanistan ở thủ đô Doha, Qatar ngày 12/9/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hai phái đoàn đã có mặt tại Doha từ ngày 17/7. Al Jazeera TV dẫn tuyên bố chung của hai phát đoàn nêu rõ: “Hai bên cam kết tiếp tục đàm phán ở một cấp cao cho đến khi đạt được thỏa thuận. Chúng tôi sẽ thúc đẩy cung cấp hỗ trợ nhân đạo trên khắp Afghanistan”.

Trong khi đó, một phát ngôn viên văn phòng chính trị của Taliban ngày 18/7 khẳng định lực lượng này không đưa ra đề nghị về một lệnh ngừng bắn ở Afghanistan trong tiến trình đàm phán Doha.

Trả lời phỏng vấn kênh Al-Jazeera TV, người phát ngôn trên nêu rõ: “Trong tiến trình đàm phán Doha, chúng tôi không đưa ra đề nghị về một lệnh ngừng bắn 3 tháng”. Theo người phát ngôn này, các cuộc gặp giữa Taliban và phái đoàn của Chính phủ Afghanistan sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai và tiến trình đàm phán là “một cơ hội tốt để đưa các quan điểm xích lại gần nhau hơn”.

Phương Hoa (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *