(kontumtv.vn) – Gói hỗ trợ nhằm kiềm chế lạm phát trị giá 20 tỷ euro sẽ tăng 4% cho phúc lợi và trợ cấp hưu trí, tăng lương công chức thêm 3,5% và kéo dài thời gian trợ giá năng lượng.

Chinh phu Phap de xuat goi ho tro 20 ty euro nham kiem che lam phat hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Chính phủ Pháp ngày 7/7 đã công bố gói hỗ trợ nhằm kiềm chế lạm phát trị giá 20 tỷ euro (khoảng 20,35 tỷ USD) bao gồm giảm giá nhiên liệu, giới hạn mức trần tiền thuê nhà và tăng trợ cấp lương hưu.

Gói biện pháp này cần được Quốc hội Pháp thông qua mới chính thức có hiệu lực.

Gói hỗ trợ sẽ tăng 4% cho phúc lợi và trợ cấp hưu trí, tăng lương công chức thêm 3,5% và kéo dài thời gian trợ giá năng lượng.

Lạm phát tăng cao đặt Chính phủ Pháp trước áp lực cần nhanh chóng thông qua dự luật cho gói hỗ trợ.

Các đảng đối lập đặt ra một số yêu cầu đối với chính phủ để đổi lại sự ủng hộ như cắt giảm thuế nhiên liệu, tăng lương tối thiểu lên 1.500 euro so với mức 1.300 euro hiện tại, tăng 10% lương cho công chức và có điều chỉnh theo lạm phát trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều đề xuất của phe đối lập là không thể chấp nhận đối với chính phủ.

Liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron không giành được thế đa số tuyệt đối trong cuộc bầu cử lập pháp vào tháng 6 vừa qua, do đó mọi dự luật đề xuất đưa ra Quốc hội cần phải được phe đối lập ủng hộ hoặc bỏ phiếu trắng mới có thể  được thông qua./.

Ngọc Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *