(kontumtv.vn) – Bộ Ngoại giao Syria bác bỏ cáo buộc cho rằng, quân đội chính phủ đã sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Kabani.

Hãng tin Tass của Nga hôm 20/5 đưa tin, Bộ Ngoại giao Syria mới đây đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc cho rằng, quân đội quốc gia Trung Đông này đã sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Kobani, phía Bắc tỉnh Latakia.

chinh phu syria bac bo cao buoc tan cong bang vu khi hoa hoc hinh 1
Tỉnh Latakia ở Syria. Ảnh: SANA.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Syria khẳng định, các cáo buộc Chính phủ nước này sử dụng khí độc hóa học là thông tin bịa đặt, vô căn cứ. Chính phủ Syria chưa bao giờ và sẽ không bao giờ sử dụng khí độc hóa học bởi nó đi ngược lại các quy định quốc tế, trái về mặt đạo đức.

Trước đó 1 ngày, Bộ Chỉ huy quân đội Syria cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng quân đội nước này sử dụng khí độc hóa học tấn công khu vực Kobani. Theo Bộ này, các nhóm khủng bố tại đây và các kênh truyền thông liên kết đã phát đi những thông tin “sai lệch” về vụ việc, nhằm cản trở tiến độ của cuộc chiến chống khủng bố ở nước này.

Ngày 17/5 vừa qua, Trung tâm Hòa giải các Mặt trận đối lập của Nga ở Syria cảnh báo nhóm khủng bố Jabhat Al Nusra đã sẵn sàng tiến hành các hoạt động khiêu khích ở khu vực Giảm leo thang căng thẳng ở phía Bắc để đổ lỗi cho chính phủ Syria sử dụng khí độc hóa học./.

Đình Nam/VOV1 (biên dịch)

 Theo TASS, Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *