(kontumtv.vn) – Chính quyền TT Donald Trump sẽ kháng cáo lên Tòa án tối cao nhằm ngăn cản quyết định của thẩm phán bang Hawaii về sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump.

Bộ trưởng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions khẳng định, quyết định của thẩm phán Hawaii đã thay thế một cách không chính xác chính sách ưu tiên về an ninh quốc gia tại thời điểm Mỹ đang phải chịu nhiều mối đe dọa.

Quyết định này đã thách thức đặc quyền của ngành hành pháp và chỉ thị của tòa án tối cao. Ông Jeff Sessions cho biết chính phủ Mỹ sẽ kháng cáo để khẳng định lại luật pháp và trách nhiệm bảo vệ đất nước, đồng thời hối thúc Tòa án tối cao sửa đổi lại phán quyết của tòa án cấp thấp.

Theo chính quyền Tổng thống Donald Trump, công dân từ 6 quốc gia có đa số người Hồi giáo  sinh sống muốn xin thị thực vào Mỹ phải có mối quan hệ gia đình thân thiết với một cá nhân đang sinh sống tại Mỹ. Đó phải là mối quan hệ vợ chồng, con gái, con dâu, con rể, anh chị em ruột với cá nhân tại Mỹ. Những thành viên trong gia đình như ông bà, cháu, cô chú, anh chị em họ… không được coi là mối quan hệ thân thiết.

Tuy nhiên, phán quyết của thẩm phán tại Hawaii lại cho rằng định nghĩa của chính phủ trái với đạo lý thông thường, đồng thời nêu rõ các mối quan hệ ông/bà hay cô/dì/chú/bác là quan hệ gia đình thân thích. Do đó, chính phủ không thể áp dụng sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với những nhóm đối tượng này./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *