(kontumtv.vn) – Chủ tịch Ủy ban châu âu (EC) Ursula von der Leyen và nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell sẽ tới Kiev trong tuần này gặp Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelensky.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen phát biểu tại Brussels, Bỉ, ngày 22/2/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Người phát ngôn EU Eric Mamer ngày 5/4 đã công bố thông tin trên trong bối cảnh EU đang xem xét việc có hay không áp đặt các lệnh trừng phạt lên ngành than đá và dầu khí của Nga bởi trên thực tế có nhiều nước châu Âu phụ thuộc vào nguồn năng lượng xuất khẩu của Nga.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến việc các nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio cho biết nước này đã trục xuất 30 nhà ngoại giao Nga lấy lý do lo ngại về an ninh. Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde cũng thông báo sẽ trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga vì “không hành động phù hợp với quy tắc quốc tế”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova ngay lập tức ra tuyên bố phản đối các quyết định trên, đồng thời nhấn mạnh Nga sẽ đáp trả tương xứng.

Trước đó, Nga cũng tuyên bố sẽ đáp trả việc Đức, Pháp và Đan Mạch trục xuất các nhà ngoại giao của Nga sau khi 3 nước này quyết định trục xuất tổng cộng 90 nhà ngoại giao của Nga.

Lan Phương (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *