(kontumtv.vn) – Trong trường hợp một thỏa thuận không đạt được sau hạn chót này, chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một phần thêm một lần nữa.

Ngày 7/2, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosy bày tỏ lạc quan về khả năng các thành viên Quốc hội sẽ đạt được một thỏa thuận về an ninh biên giới trước thời hạn cuối cùng vào ngày 15/2 tới.

chu tich ha vien my lac quan ve mot thoa thuan ve an ninh bien gioi hinh 1
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosy vỗ tay sau một phát biểu cùa Tổng thống Trump. Ảnh: Getty

Trong trường hợp một thỏa thuận không đạt được sau hạn chót này, chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một phần thêm một lần nữa.

Hiện nay, một nhóm bao gồm 17 thành viên Hạ viện và Thượng viện của đảng Dân chủ và Cộng hòa đang đàm phán, nhằm tìm cách phá vỡ bế tắc liên quan tới yêu cầu 5,7 tỷ USD của Tổng thống Donald Trump trong năm 2019, để xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy cho biết, bà sẽ không can thiệp vào quá trình đàm phán, tuy nhiên bà vẫn cứng rắn trong vấn đề ngân sách cho bức tường biên giới, vốn là nguyên nhân chính dẫn tới việc chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần trong vòng 35 ngày – một kỷ lục trong lịch sử nước Mỹ.

Phát biểu với báo chí ngày 7/2, bà Pelosy bày tỏ hy vọng hai bên sẽ sớm đạt được một thỏa thuận trước hạn chót 15/2.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban phân bổ ngân sách Thượng viện Mỹ Richard Shelby, một thành viên đảng Cộng hòa, đã gặp Tổng thống Trump để báo cáo về quá trình đàm phán. Theo ông Shelby, một thỏa thuận tránh cho chính phủ Mỹ đóng cửa trở lại có thể sẽ được thông báo vào thứ Hai tuần tới.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ Tổng thống Trump có ủng hộ và thông qua thỏa thuận này hay không./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *