(kontumtv.vn) – Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các bộ, ngành và địa phương liên quan điều tra, làm rõ vụ việc, nghiêm khắc xử lý vụ bê bối vaccine.

Liên quan tới vụ việc sản xuất vaccine giả của công ty sản xuất vaccine Trường Sinh (Changsheng Biotechnology Co), trụ sở tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 23/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình – đang có chuyến công du Trung Đông và châu Phi đã ra chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành  và địa phương liên quan điều tra, làm rõ vụ việc, nghiêm khắc xử lý những người liên quan.

chu tich trung quoc chi dao dieu tra, xu ly nghiem vu be boi vaccine hinh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: NDTV

Chỉ thị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu rõ: hành vi sản xuất vaccine giả của công ty sản xuất thuốc vaccine Trường Sinh là hết sức nghiêm trọng và nguy hiểm, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Các bộ, ngành và địa phương liên quan phải lập tức điều tra làm rõ chân tướng vụ việc, điều tra đến cùng, nghiêm khắc truy cứu và xử lý theo pháp luật; kịp thời công bố kết quả điều tra trước công luận.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, đảm bảo an toàn dược phẩm là trách nhiệm của Đảng và chính quyền các cấp, sức khỏe của người dân phải được đặt lên hàng đầu, quyết tâm loại bỏ những mầm mống độc hại, hoàn thiện cơ chế quản lý vaccine của Trung Quốc, đảm bảo quyền lợi cơ bản của người dân và ổn định xã hội.

Trước đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã chỉ đạo điều tra toàn bộ quy trình sản xuất và tiêu thụ vaccine của công ty Trường Sinh; trừng trị thích đáng tất cả những đơn vị và cá nhân liên quan.

Đoàn công tác của Quốc vụ viện Trung Quốc cũng đã được cử đến thành phố Trường Xuân phối hợp với cơ quan điều tra của tỉnh Cát Lâm tiến hành điều tra đối với công ty Trường Sinh. Theo thông báo mới nhất, 5 thành viên trong ban lãnh đạo của công ty đã bị tạm giữ để điều tra. Cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm tỉnh Cát Lâm đã thu hồi giấy phép và đình chỉ các hoạt động sản xuất, tiêu thụ vaccine của công ty Trường Sinh./.

 

Hà Thắng/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *