(kontumtv.vn) – Chuyến thăm Anh lần này của ông Tập Cận Bình là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch nước Trung Quốc trong vòng 10 năm qua.

Tối qua (19/10), tức rạng sáng nay (20/10 – theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới sân bay Heathrow ở thủ đô London, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Anh.

Tham dự lễ đón tại sân bay có Ngoại trưởng Anh Philip Hammond.

Theo kế hoạch, Chủ tịch Trung Quốc cùng phu nhân sẽ được Nữ hoàng Elizabeth II tiếp đón tại Cung điện Buckingham, dự tiệc chiêu đãi của Hoàng gia và có các cuộc gặp với Thái tử Charles, Hoàng tử William.

chu tich trung quoc tap can binh bat dau chuyen tham anh hinh 0
Lãnh đạo nước Anh ra sân bay đón Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình  (Ảnh: AP)

Ông Tập Cận Bình dự kiến sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Anh và kết thúc chuyến công du bằng chuyến thăm tới thành phố Manchester ở Tây Bắc nước Anh.

Chuyến thăm Anh lần này của ông Tập Cận Bình là chuyến thăm đầu tiên của một Chủ tịch nước Trung Quốc trong vòng 10 năm qua.

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc kéo dài 4 ngày, từ ngày 19 đến ngày 23/10 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Anh, dự kiến, hai bên sẽ ký thỏa thuận xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại hạt Somerset, miền Tây Nam nước Anh, trị giá khoảng 26 tỷ USD, mở đường phát triển nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới đầu tiên của Anh trong vòng 20 năm qua.

Anh hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU)./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *