(kontumtv.vn) – Ông Juncker cũng cho biết, nhiều khả năng giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit sẽ được kéo dài hơn dự kiến.

Trong một cuộc họp báo ngày 18/10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker khẳng định Liên minh châu Âu (EU) và Anh sẽ đạt được một thỏa thuận về việc Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit.

Ông Juncker cũng cho biết, nhiều khả năng giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit sẽ được kéo dài hơn dự kiến, tức vượt qua thời hạn cuối năm 2020 như các bên đã thống nhất trước đây.

chu tich uy ban chau au tin tuong se dat duoc thoa thuan voi anh ve brexit hinh 1
Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại một cuộc họp báo bên lề hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels ngày 18/10. (Ảnh: AFP)

Trước đó, phát biểu trước báo giới khi bước vào ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh liên minh châu Âu (EU) tại  Brussels, Thủ tướng Anh Theresa May cũng cho biết đang cân nhắc khả năng kéo dài thời kỳ chuyển tiếp sau khi Anh rời khỏi EU để có thời gian đạt được một thỏa thuận thương mại mới với EU.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho rằng, hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels đã diễn ra trong không khí tích cực hơn so với hội nghị không chính thức tại Áo vào cuối tháng 9 vừa qua, nơi chứng kiến những bất đồng sâu sắc giữa Thủ tướng Anh và các nhà lãnh đạo khác của EU./.

 

Huỳnh Điệp/VOV-Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *