(kontumtv.vn) – Ít nhất 5 cửa hàng thực phẩm đã bị cướp trong đêm ngày 08/01 và theo nguồn tin từ cảnh sát 20 người đã bị bắt giữ.

Ngày 09/01, tình trạng cướp bóc và các cuộc biểu tình nhỏ lẻ đã bước sang ngày thứ hai tại thành phố công nghiệp Guyana ở miền nam Venezuela. Tình hình tại đây đã tiếp tục xấu đi do thiếu thực phẩm và sốt rét bùng phát.

cuop boc va bieu tinh tiep dien tai mien nam venezuela hinh 1
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Venezuela. (Ảnh: Reuters)

Ít nhất 5 cửa hàng thực phẩm đã bị cướp trong đêm ngày 08/01 và theo nguồn tin từ cảnh sát 20 người đã bị bắt giữ. Người dân Venezuela đã chặn 3 tuyến đường lớn nhằm yêu cầu thuốc chống sốt rét, thực phẩm, gas nấu ăn, và các phụ tùng ô tô.

Tình trạng hỗn loạn đã diễn ra tại Venezuela trong vòng vài tuần qua sau khi suy thoái kinh tế và lạm phát, mức cao nhất trên thế giới, tại đây khiến hàng triệu người dân không có đủ thực phẩm hàng ngày.

Tổng thống Nicolas Maduro và đảng Xã hội đã bị chỉ trích về tình hình kinh tế hiện nay. Trong khi đó chính phủ tuyên bố mình là nạn nhân của cuộc chiến kinh tế của phe đối lập và các thế lực cánh hữu nước ngoài với mục đích phế truất tổng thống Maduro bằng một cuộc đảo chính./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *